(Hy hữu) Sản phụ sinh con ngay trên xe cấp cứu

Thứ Ba, 15/05/2018, 20:44
Được dự tính khoảng 4 ngày nữa mới đến ngày sinh, tuy nhiên sản phụ Trương Thị Th. đã sinh con ngay trên xe cấp cứu do chuyển dạ sớm. 

Sáng 15-5, sản phụ Trương Thị Th. (25 tuổi), quê Đà Nẵng đau bụng, theo dự đoán thì phải 4 ngày nữa sản phụ Th. mới sinh con, vì thế người nhà bối rối liền gọi xe cấp cứu. Sau đó, xe cấp cứu tới chuyển sản phụ Th. vào bệnh viện.

Trên đường vào bệnh viện, sản phụ Th. đã sinh con ngay trên xe cấp cứu. May mắn cho sản phụ Th. đã được sự hỗ trợ của nữ hộ sinh Văn Thị Ái Lân và điều dưỡng Trần Thị Thanh Tâm (Bệnh viện Đa khoa Gia đình) đi cùng trên xe cấp cứu.

“Lúc đó, bệnh nhân một phần do mất bình tĩnh, một phần vì đau, nên hét rất to. Lúc này, mình hiểu rằng, nếu bản thân không bình tĩnh thì không thể xử lý ca sinh này một cách chỉn chu, an toàn được”, nữ hộ sinh Văn Thị Ái Lân kể lại và cho biết đây cũng là một trong những ca đỡ đẻ hi hữu trong gần 40 năm làm công việc này của cô.

Hiện tại 2 mẹ con sản phụ đều trong tình trạng sức khỏe tốt, ổn định, đang được các bác sĩ theo dõi và chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Gia đình. Bé trai chào đời với cân nặng 2,9kg. 

Đẻ rơi là hiện tượng hi hữu xảy ra do chuyển dạ sớm. Theo các bác sĩ, nếu sản phụ không biết cách phòng tránh và xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và con.

Hoài Thu
.
.
.