Huy động tối đa nhân lực khôi phục cấp điện sau bão Damrey

Thứ Hai, 06/11/2017, 17:24
Theo cập nhật mới nhất từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), dù đã huy động tối đa nhân lực, vật lực. phải đến ngày 9-11 mới có thể khôi phục cấp điện cho toàn bộ tỉnh Khánh Hòa sau sự tàn phá của bão Damrey.

Cụ thể, để khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 12 Damrey, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chỉ đạo các đơn vị tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, trang thiết bị, phát huy tinh thần 4 tại chỗ để khắc phục, xử lý lưới điện bị sự cố do ảnh hưởng bão với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất cho nhân dân các vùng bị ảnh hưởng.

EVN huy động tối đa nhân lực để khôi phục cấp điện sớm nhất

Các phụ tải được ưu tiên khôi phục cấp điện bao gồm: cấp nước sạch, các bệnh viện – trung tâm y tế, thông tin liên lạc và bơm chống úng. Cho đến chiều ngày 6-11, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã huy động hơn 355 người và 47 xe/ phương tiện các loại nhân lực, phương tiện và thiết bị từ các đơn vị Điện lực của 9 tỉnh, thành phố ở miền Trung (Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đak Nông, Đak Lak, Bình Định) để tiếp tục hỗ trợ khôi phục lưới điện tại Khánh Hòa và Phú Yên.

Riêng đối với một số khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi do nước lũ đang dâng cao nên bắt buộc phải tạm thời cắt điện để đảm bảo vấn đề an toàn điện cho người dân vùng ngập lụt.

Bão Damrey gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống điện miền Trung

Tính đến 16h ngày 6-11, tỉnh Khánh Hòa đã được khôi phục cấp điện 60/78 đường dây bị sự cố, phấn đấu đến 9-11 sẽ khôi phục gần như hoàn toàn phụ tải của tỉnh Khánh Hòa. Phú Yên đã khôi phục cấp điện được 27/38 đường dây bị sự cố, phấn đấu đến 7-11 sẽ khôi phục gần như hoàn toàn phụ tải của tỉnh Phú Yên.

Một số địa phương khác cũng có bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 như Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Định nhưng về cơ bản đã khôi phục cấp điện trở lại.

Vào trưa ngày 6-11, một số người dân huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) hoảng loạn, tháo chạy khi nghe tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2. EVN khẳng định đây là thông tin hoàn toàn thất thiệt. Toàn bộ các công trình thủy điện của EVN thuộc lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vẫn đảm bảo an toàn (bao gồm các thủy điện Sông Tranh 2, A Vương, Sông Bung 2, Sông Bung 4). 

Có mặt chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão tại Quảng Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kêu gọi người dân bình tĩnh, không dao động trước thông tin thất thiệt. Mọi công tác giám sát an toàn và vận hành đang trong tầm kiểm soát. Sau khi được chính quyền thông tin, giải thích, người dân đã yên tâm trở về nhà. 


Vũ Hân
.
.
.