Huế sẵn sàng điều động 120 y, bác sĩ, sinh viên y khoa hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Thứ Bảy, 10/07/2021, 11:24

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng điều động 120 người gồm cán bộ, nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và sinh viên năm cuối của Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ngay khi có đề nghị của UBND TP Hồ Chí Minh.


Sáng 10/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ban hành văn bản về việc hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, với tinh thần cả nước chung tay phòng, chống dịch, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong chia sẻ và hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.

Trong cuối tháng 5 và tháng 6, Bệnh viện Trung ương Huế đã cử các đoàn y, bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ các tỉnh Bắc Giang và Phú Yên phòng, chống dịch.

Cụ thể, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 5.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên COVID-19.

Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẵn sàng điều động 120 người gồm cán bộ, nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và sinh viên năm cuối của Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ngay khi có đề nghị của UBND TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có công văn gửi Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh về việc ủng hộ thành phố này 1 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19.


Anh Khoa
.
.
.