Hơn 300 người tham gia diễn tập PCCC-CHCN tại tòa nhà Landmark 81

Thứ Năm, 24/10/2019, 15:54
Ngày 24-10, hơn 300 Cảnh sát PCCC – CHCN Công an TP Hồ Chí Minh cùng nhân viên, cư dân tòa nhà trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center, khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 tham gia diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà Landmark 81.

Tình huống giả định là sự cố cháy, nổ xảy ra tại căn hộ thuộc tầng 7 của tòa nhà do chập điện. Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan ra các khu vực xung quanh. Lúc này có khoảng 300 người bao gồm cư dân, khách tham quan mua sắm trong TTTM và du khách lưu trú tại khách sạn.

Tình huống giả định tòa nhà Landmark 81 xảy ra sự cố cháy, nổ từ căn hộ nằm trên tầng 7
Nhân viên tòa nhà báo động cho mọi người nơi đây sơ tán

Phát hiện sự cố, nhân viên cùng bảo vệ của tòa nhà nhanh chóng báo động và tổ chức sơ tán cho cư dân, khách hàng trong TTTM và khách sạn bằng lối thang bộ, tuy nhiên đám cháy lan rất nhanh khiến 10 người bị kẹt lại trong khu vực tầng 7 không thoát ra được, nhân viên tòa nhà báo cho lực lượng chức năng đến ứng cứu.

Nhân viên tòa nhà nhanh chống sử dụng thiết bị chữa cháy tại chỗ ứng cứu
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN cùng nhiều phương tiện chữa cháy chuyên dụng nhanh chóng có mặt hiện trường ứng cứu

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC – CNCH Công an TP Hồ Chí Minh có mặt cùng hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng, xe thang, xe cứu thương và các phương tiện khác phối hợp hỗ trợ dập tắt đám cháy. Ít phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lực lượng cứu hộ sơ cứu những người bị thương do ngạt khói mắc kẹt lại.

Cảnh sát PCCC và CHCN triển khai công tác cứu hộ
Phun nước vào đám cháy

Sau buổi diễn tập, đại diện Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hồ Chí Minh và Ban quản lý tòa nhà Landmark 81, TTTM Vincom và Khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 đã đánh giá tổng kết, rút kinh nghiệm.

Sơ cứu nạn nhân bị thương trong đám cháy
Dùng xe chữa cháy chuyên dụng để phun nước trên cao

Đây là hoạt động diễn tập PCCC-CHCN hàng năm của lực lượng PCCC Công an TP Hồ Chí Minh và lần đầu tiên được tổ chức ại tòa nhà cao nhất. Phòng Cảnh sát PCCC ghi nhận sự chỉ huy điều hành và công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với các lực lượng khác trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn tại tòa nhà phức hợp cao nhất Đông Nam Á.

Công tác cứu nạn những người bị thương trong đám cháy 
Nhân viên PCCC cơ sở được trang bị thiết bị chữa cháy tiên tiến.

Hoạt động diễn tập PCCC định kỳ tại tòa nhà Landmark 81 cũng cho thấy hệ thống thiết bị hiện đại cùng sự nhanh nhạy của lực lượng PCCC cơ sở, trang thiết bị tiên tiến của tòa nhà góp phần trong công tác phối hợp, ứng biến trong các tình huống CHCN.


Phan Linh - Minh Đức (ảnh)
.
.
.