Diễn tập PCCC&CNCH tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên

Thứ Ba, 15/10/2019, 09:29
Nhằm trang bị cho cán bộ, giảng viên và sinh viên các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh vừa phối hợp Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai tổ chức buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, thoát nạn cho trên 600 cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường.


Tại buổi diễn tập, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức tuyên truyền cho học sinh, sinh viên nhà trường về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cũng như hướng dẫn những kỹ năng, biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở. 

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tuyên truyền cho học sinh, sinh viên nhà trường.

Bên cạnh đó, các cán bộ, giảng viên, sinh viên cũng được giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, nhanh gọn để xử lý sự cố khi có cháy.

 Các tình huống giả định được đặt ra.

Ngay sau khi lực lượng chữa cháy tại chỗ đã thực hiện các bước tắt nguồn điện, đồng thời gọi điện đến 114, với 3 xe chuyên dùng cùng 20 chiến sĩ PCCC đã nhanh chóng dập tắt hoàn toàn đám cháy, đồng thời hướng dẫn thoát nạn cho những người có mặt tại hiện trường, góp phần làm giảm thiểu thiệt hại do hỏa hoạn gây ra.

Hiện, đang là thời điểm hanh khô rất dễ xảy ra cháy, nổ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy người dân, các cơ quan, đơn vị cần chủ động kiểm tra hệ thống điện sinh hoạt, lắp đặt các hệ thống bảo đảm an toàn và ngắt toàn bộ các thiết bị điện khi không sử dụng. 

Khi xảy ra sự cố cháy, nổ gọi ngay tới số 114 để thông báo cho lực lượng PCCC và CNCH chuyên nghiệp, tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Thanh Tuấn
.
.