Hơn 2.500 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu “Trung thu cho em”

Chủ Nhật, 11/09/2016, 19:46
Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới dịp Tết trung thu cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, sự kiện hiến máu "Trung thu cho em” có lẽ là món quà mang ý nghĩa thiết thực nhất dành cho các em nhỏ.

Hôm nay (11-9), ngày hội hiến máu "Trung thu cho em – Thắp sáng tuổi thơ Việt” đã chính thức khai hội.Đây làngày hội tình nguyện có quy mô lớn, thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng nghìn bạn trẻ đến từ khắp mọi nơi.

Ngày hội hiến máu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Trải qua 3 năm tổ chức, những người đồng hành cùng Trung Thu Cho Em luôn cố gắng và nỗ lực để mang về những mùa trăng tròn, những cái Tết trung thu khỏe mạnh, trọn vẹn và ấm áp cho các em bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. 

Phát biểu tại ngày hội, GS.TS. Nguyễn Anh Trí (Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương) chia sẻ: “Ngày hôm nay chúng ta đến đây cùng chung tay để làm những việc hết sức có ý nghĩa là cùng tham gia hiến máu để mang lại sự sống cho người bệnh.Tôi đánh giá rất cao sự đóng góp của các bạn trẻ, các bạn đã chọn dịp Trung thu này để làm việc ý nghĩa cho cộng đồng cho người bệnh.”

Viết giấy đăng ký hiến máu.

Với tinh thần và nghĩa cử cao đẹp, từ 6h30 sáng ngày hội đã thu hút đông đảo các bạn trẻ đến viết giấy đăng ký hiến máu tình nguyện và khám sàng lọc.

Đến với “Trung Thu Cho Em” 2016, các bạn tình nguyện viên không chỉ được trải nghiệm cảm giác đi vận động hiến máu mà còn được hòa mình vào không khí sôi nổi với các hoạt động như: Cuộc thi Couple, Xanh Cốm Got Talent, Flashmob,hội trại, các trò chơi dân gian,…

Hình ảnh gian trại tiêu biểu.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã thu được hơn 2.500 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu đang khan hiếm, phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh.

Đỗ Thanh
.
.
.