Hội An nước chững lại, Cửa Đại lại lâm nguy

Thứ Năm, 03/11/2016, 15:07
Đến trưa 3-11, bờ biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) đang phải oằn mình chống đỡ những đợt sóng to, gió lớn, đang liên tục đánh ập vào bờ biển. Trong khi đó, tại phố cổ Hội An, mực nước sông Hoài đã có phần chững lại, rút chậm.

Theo ghi nhận tại bờ biển Cửa Đại, sáng 3-11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến cho biển động dữ dội, các đợt sóng liên tục đánh vào bờ biển với tốc độ khủng khiếp. Không chỉ vượt qua hệ thống kè chắn sóng cao gần 2m sát bờ biển, các đợt sóng này lại ập sâu vào đất liền, đe dọa trực tiếp các nhà hàng.

Dù đã 12h trưa, nhiều chủ nhà hàng tại khu vực trên vẫn đang hối hả gọi người, kẻ vào đất, người vác bao, với nỗ lực ngăn chặn, hạn chế thấp nhất sự sạt lở đất liền. Thế nhưng, công việc này đang vấp phải nhiều khó khăn khi sóng biển ngày càng dữ dội thêm.
Nhiều người dân vẫn đang nỗ lực dùng bao cát giữ lấy bờ biển.
Sóng to, gió lớn liên tục đánh ập vào bờ biển Cửa Đại.

Trái với không khí khẩn trương ngoài bờ biển là không khí ảm đạm bao trùm các nhà hàng. Trong đó, một số chủ nhà hàng đã dọn dẹp tất cả đồ đạc cần thiết, bỏ lại mặt bằng xác xơ, đầy rẫy bàn ghế, ô dù tan hoang, nghiêng ngả.

Tại khu vực phố cổ Hội An, sau khi lượng nước tăng mạnh, gây ngập sâu gần nửa mét vào ngày 2-11 thì mực nước bắt đầu giảm xuống, lượng mưa trên địa bàn thành phố cũng không còn lớn như những ngày trước đó.

Nhiều nhà hàng đã dọn dẹp mọi thứ cần thiết đến nơi an toàn.

Nhiều hàng quán bị tàn phá nặng, hàng chục cây dừa chắn gió nằm ngã rụi.

Mực nước sông Hoài rút chậm, tuy nhiên tại Hội An vẫn chưa hết ngập.
Tại những nơi nước vừa rút, nhiều người đã tiến hành đã dọn dẹp, khôi phục hiện trạng ban đầu của khu vực, không còn lo sợ việc nước dâng cao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, buôn bán như trước nữa.
Hà Ngọc
.
.
.