Thiệt hại 6 tỷ đồng trong vụ cháy chợ Điền Hải

Thứ Bảy, 21/05/2016, 18:05
UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Điền Hải.

Chiều 21-5, ông Nguyễn Xuân Công, Chủ tịch UBND xã Điền Hải (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, sẽ hỗ trợ các tiểu thương có hàng hóa bị cháy trong vụ hỏa hoạn ở chợ Điền Hải, mỗi hộ từ 500.000 đến 5 triệu đồng tùy theo mức độ thiệt hại. 

Cụ thể, những tiểu thương bị thiệt hại từ 50 triệu đến dưới 1 tỷ sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ. Thiệt hại từ 10 đến 50 triệu được hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ. 

Hỗ trợ 1 triệu đồng đối với tiểu thương có thiệt hại từ 2 đến 10 triệu đồng và 500.000 đồng cho các tiểu thương có thiệt hại dưới 2 triệu đồng.

Hiện nguyên nhân cháy chợ mới Điền Hải vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo ông Công, số tiền này được trích từ ngân sách của UBND huyện Phong Điền để giúp các tiểu thương khắc phục hậu quả tạm thời do vụ cháy chợ Điền Hải gây nên.

Trước đó, như CAND Online đưa tin, khoảng 2h sáng 21-5, ngôi chợ mới Điền Hải bất ngờ phát hỏa, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng khắp khu chợ. 

Nhiều lô hàng ở chợ Điền Hải bị lửa thiêu rụi, gây thiệt hại kinh tế nặng nề đối với tiểu thương.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế đã huy động 4 xe chữa cháy cùng gần 50 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng công an huyện, dân quân tự vệ xã tổ chức dập lửa.

Vụ cháy đã thiêu rụi hàng chục lô hàng của 29 hộ tiểu thương, gây thiệt hại trên 6 tỷ đồng.

Anh Khoa
.
.
.