Trao tiền hỗ trợ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ cũ Ngã Sáu

Thứ Sáu, 03/05/2013, 16:27
Chiều 2/5, ông Trần Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, huyện đã thống nhất mức hỗ trợ 6 triệu đồng đối với hộ có nhà bị cháy và 1 triệu đồng đối với hộ có nhà bị ảnh hưởng cháy một phần.

“Trong ngày 2/5, các hộ nằm trong diện hỗ trợ 1 triệu đồng đã nhận đủ số tiền, còn lại những hộ có mức hộ trợ 6 triệu đồng hiện đã giải quyết cho tạm ứng 4 triệu đồng/hộ để các hộ giải quyết khó khăn trước mắt”, ông Thắng cho hay.

Như Báo CAND đã thông tin ban đầu, vào khoảng 3h20’ ngày 1/5, do bất cẩn trong sử dụng điện dẫn đến gây cháy tại cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật nằm cặp bờ sông ở chợ cũ Ngã Sáu, ngọn lửa bùng phát nhanh chóng khiến 36 căn nhà bị cháy hoàn toàn, 8 căn bị ảnh hưởng.

Thiệt hại về tài sản là trên 3 tỉ đồng. Do vụ cháy xảy ra vào lúc gần sáng nên mọi người đang còn ngủ say nên khi nghe hô cháy nhiều tiểu thương chỉ kịp tháo chạy thoát thân ra ngoài, còn toàn bộ hàng hoá, tài sản có giá trị đều bị cháy rụi. Liên quan đến vụ cháy, hiện ngành chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại từ các hộ để tổng hợp số liệu và đưa ra con số chính thức, đồng thời làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Văn Vĩnh
.
.
.