Hỗ trợ các tiểu thương trong vụ cháy chợ Đắk Mil

Thứ Năm, 19/11/2015, 14:33
Thống kê ban đầu vụ cháy chợ Đắk Mil (Đăk Nông) có 18 ki ốt của 15 hộ dân bị cháy hoàn toàn. Thiệt hại từ vụ cháy ước tính khoảng 1,5 - 2 tỷ đồng.

Theo anh Nguyễn Hồng Phúc (bảo vệ chợ) cho biết, vào khoảng 23h đêm 18/11, anh đang đi tuần để giao ca thì nghe tiếng nổ phát ra từ ki ốt tạp hóa của một tiểu thương trong chợ.

“Khi nghe tiếng nổ tôi cũng hai bảo vệ khác chạy qua thì thấy lửa cháy bên trong nên hô hào người dân đến phụ dập lửa. Tuy nhiên, do kiốt được khóa cẩn thận nên mất khoảng 15 phút mới phá được cửa. Nhưng lúc khóa xong thì lửa đã bùng cháy lớn”, anh Phúc kể.

Ông Lưu Văn Trung - Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đang phát biểu với bà con bán hàng trong chợ.

Nhìn kiốt giày dép bị thiêu rụi anh Trương Văn Phương (48 tuổi, một tiểu thương buôn bán tại chợ) cho biết, khi nghe thông tin hai vợ chồng chạy ra thì ngọn lửa đã bao trùm cả khu vực. Lửa cháy lớn nên, hai vợ chồng không kịp vận chuyển đồ đạc gì ra ngoài.

Những hộ dân có sạp hàng bị cháy.

“Tôi mới nhận sang kiốt này được gần một tháng nay với giá 150 triệu đồng. Sau khi sang, tôi mới nhập lô hàng hơn 200 triệu cộng để bán trong dịp noel. Hàng mới cộng với với hàng cũ còn trong kiốt thì ướt tính thiệt hại gần 500 triệu đồng. Gia đình đi vay mượn để sang kiốt này, dự định bán trong dịp cuối năm để lấy lại vốn thì xảy ra chuyện. Sắp tới, tôi không biết lấy tiền đâu ra trả nợ”, anh Phúc buồn bã cho biết.

Trao đổi với phóng viên ông Lưu Văn Trung - Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, khoảng 22h30 ngày 18/11, sau khi nhận tin cháy lãnh đạo ủy ban đã có mặt tại hiện trường để chị đạo công tác dập lửa. Đến khoảng, 1h sáng thì công tác dập lửa cơ bản hoàn tất. Theo thống kê ban đầu có 18 ki ốt của 15 hộ dân bị cháy hoàn toàn. Thiệt hại từ vụ cháy ước tính khoảng 1,5 - 2 tỷ đồng. Trong đó, ba ki ốt chứa nước ngọt và giày dép của hai hộ là bị thiệt hại nặng nhất.

Hiện trường vụ cháy.

Hiện UBND huyện đang chờ Viện khoa học hình sự tại TP HCM lên để phối hợp cùng Công an tỉnh tổ chức khám nghiện hiện trường. Sau khi khám nghiệm xong, ủy ban sẽ chỉ đạo các đơn vị phụ giúp người dân thu dọn hiện trường.

“Bước đầu UBND huyện hỗ trợ mỗi ki ốt 5 triệu đồng. Ngoài ra, tôi đã chỉ đạo Phòng kinh tế hạ tầng khảo sát xem khu vực cháy sữa chữa hay phải xây dựng lại để người dân sớm quay trở lại buôn bán”, ông Trung nói.

Văn Thành
.
.
.