Cháy lớn tại chợ thị trấn Đắk Mil

Thứ Năm, 19/11/2015, 08:51
Khoảng 22h40, ngày 18/11, chợ Đắk Mil (Thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa xuất phát ở khu vực bên hông chợ, nơi có nhiều hàng hóa dễ cháy.

Một người dân sống cạnh chợ cho biết, khi người này đang vừa đi chơi về nhìn qua phía chợ thì thấy cột khói đen. Biết cháy chợ, nhân chứng này tri hô mọi người tham gia chữa cháy và điện thoại báo cho cơ quan chức năng. 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đắk Nông đã huy động 5 xe chữa cháy chuyên dụng ở huyện Cư Jút và thị xã Gia Nghĩa cùng hơn 40 CBCS đến hiện trường phối hợp với Công an huyện Đắk Mil tổ chức dập lửa. Khoảng 30 phút sau lực lượng PCCC Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Hiện trường vụ cháy.

Trước chợ, rất đông tiểu thương tập trung nóng lòng vào chợ để thu gom đồ đạc mong cứu vớt được phần nào. Thiệt hại chưa được thống kê, nhưng theo một số tiểu thương cho biết thì tổng thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng.

Với tinh thần khẩn trương, tích cực của CBCS Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đắk Nông, đến 2h sáng ngày 19/11 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Theo ghi nhận tại hiện trường, 18 sạp hàng chủ yếu là giày dép, gạo và một số hàng tiêu dùng khác đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Các dãy kiốt hàng hóa trong chợ lồng và những cửa hàng kinh doanh phía ngoài chợ không bị cháy sém.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Việt Hà- Minh Quỳnh
.
.
.