Hồ Tây thơ mộng trong sắc hoa muồng hoàng yến

Thứ Ba, 21/05/2019, 19:09
Những ngày tháng 5 mùa hạ, hoa muồng hoàng yến bắt đầu nở rộ, khoe sắc vàng rực rỡ bên hồ Tây (Hà Nội) khiến mọi người qua đường không khỏi xao xuyến.



Giữa cái nắng chói chang của mùa hè, những chùm hoa muồng hoàng yến vàng rực đua nhau khoe sắc khiến nhiều con đường ven hồ Tây nhuộm một màu vàng rực rỡ.
Muồng hoàng yến còn có tên là muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, Osaka, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn,... Đây cũng là quốc hoa của Thái Lan với tên gọi “dok khuen”, tượng trưng cho màu sắc hoàng gia Thái Lan.
Ở “Xứ sở chùa vàng” muồng hoàng yến được gọi là dok khuen, màu hoa vàng tượng trưng cho hoàng gia Thái. Không chỉ riêng người Thái, loài hoa này còn là biểu trưng của bang Keral (Ấn Độ) và có tên gọi là Kanikkonna.
Muồng hoàng yến cho hoa chính vào mùa hè và kéo dài 2-3 tháng. Ánh nắng của mùa hè làm cho chúng càng lấp lánh và rực rỡ hơn.
Nhiều bạn trẻ tranh thủ đến đây để chụp những bức ảnh đẹp, lưu lại nét đẹp tuổi thanh xuân cùng hoa muồng hoàng yến.
Những du khách nước ngoài dạo bước bên hồ Tây thơ mộng cũng ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của muồng hoàng yến.
Cánh hoa mỏng, hình bầu dục, mặt ngoài mịn, mượt với màu vàng khá rực rỡ.
Vẻ đẹp của muồng hoàng yến giúp khung cảnh hồ Tây thêm thơ mộng và quyến rũ.
Cùng với những cung đường thơ mộng ven hồ Tây, muồng hoàng yến còn xuất hiện tại nhiều tuyến đường khác của Hà Nội như Nguyễn Văn Huyên, Võ Chí Công...
B.Châu (Ảnh)
.
.
.