Gần 1 nghìn người tìm kiếm, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3

Thứ Tư, 14/10/2020, 21:57
Chiều 14/10, Sở chỉ huy tiền phương tiếp tục triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn tại các điểm sạt lở thuộc khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B2 đóng ở xã Phong Xuân để tìm kiếm các nạn nhân mất liên lạc.


Được biết, tổng số người tham gia tìm kiếm, cứu nạn gần 1.000 người và 189 phương tiện các loại cùng 3 chó nghiệp vụ. Cụ thể, Bộ Quốc phòng điều động 666 CBCS và 119 trang bị, phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ; Bộ Công Thương điều động 5 người và 2 máy phát điện; lực lượng tại địa phương 312 người và 68 phương tiện các loại.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm các nạn nhân mất liên lạc.

Đội chó nghiệp vụ gồm 3 huấn luyện viên, 3 chó nghiệp vụ do Bộ Tư lệnh BĐBP điều động đến hiện trường lúc 15h chiều 14/10 kèm theo trang bị, vật chất đầy đủ để tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Hàng nghìn khối đất đá ngổn ngang tại hiện trường.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, hướng tiếp cận cứu hộ được triển khai theo 3 mũi gồm đường không (máy bay trực thăng), đường thủy và đường bộ. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn gồm hàng trăm CBCS Lữ đoàn Công binh 414, Sư đoàn 968 và lực lượng Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các phương tiện xe ủi, xe múc đã mở được đường vào khu vực sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Máy múc và các phương tiện cơ giới được huy động tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn. 

Sở Chỉ huy tiền phương do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam và Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 dẫn đầu đã tiếp cận vào vị trí, khu vực bị nạn. Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân trực tiếp chỉ huy tổ bay trên không của Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) tổ chức thực hiện bay tiếp tế, thả hàng tiếp tế cho các công nhân tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B2.

Một mũi công tác của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và lực lượng chức năng dùng phương tiện đi đường sông để tìm kiếm các nạn nhân.

Đến chiều 14/10, thi thể nạn nhân đầu tiên trong số 17 công nhân gặp nạn tại công trình thủy điện Rào Trăng 3 được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường bằng đường sông. Ngoài ra, chính quyền và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam tại thủy điện Rào Trăng 4 ra ngoài an toàn. 

Hành trình tìm kiếm tung tích các nạn nhân mất liên lạc sau sự cố sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3 hết sức gian nan.
Các CBCS đoàn cứu hộ, cứu nạn vượt sông tìm kiếm nạn nhân.

Công tác tìm kiếm 16 công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 và 13 CBCS trong đoàn cứu nạn bị mất tích vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện.

Công tác tìm kiếm được thực hiện khẩn trương.
Đến chiều 14/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 1 thi thể công nhân thủy điện Rào Trăng 3 và 19 người thi công dự án thủy điện được đưa ra ngoài an toàn.

Anh Khoa
.
.
.