Hình ảnh khiêng xác từ bệnh viện về xôn xao cộng đồng mạng

Thứ Hai, 12/12/2016, 14:08
Theo thông tin, bệnh nhân bị nhiễm HIV xác định là đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn và đang được người nhà đưa về vào chiều cùng ngày.

Chiều ngày 11/12, trên một trang mạng xã hội xôn xao việc xuất hiện hình ảnh hai người đàn ông khiêng, một người khác đi sau thi thể người thân đã được cuốn chiếu trên đường và đi vừa khóc tại huyện Lạc Sơn (Hòa Bình).

Theo thông tin, nạn nhân được xác định là đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn và đang được người nhà đưa về vào chiều cùng ngày.

Hình ảnh trên mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân, ông Bùi Văn Vanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn xác nhận việc trên. Sở sĩ có vụ việc trên là do ý muốn của người nhà bệnh nhân. Bệnh nhân được xác định là Bùi Văn L. (33 tuổi, trú tại xã Yên Phú, Lạc Sơn, Hòa Bình), bị nhiễm HIV và nhập viện 9h ngày 11/12.

Ông Vanh cho biết thêm: “Bệnh nhân L. khi nhập viện đã trong tình trạng rất nặng do HIV giai đoạn cuối. Các y, bác sĩ trực đã giải thích cho gia đình và xác định bệnh nhân sẽ tử vong. Sau khi tử vong, ca trực có giải thích là sẽ đưa xuống nhà xác rồi chờ xe đưa về nhưng người thân của bệnh nhân tự mang về để làm mai táng càng sớm, càng tốt. Phía bệnh viện cũng đã khuyên giải và đề nghị để điều xe nhưng người thân không đồng ý và ký vào các hồ sơ, giấy tờ rồi tự ý đưa về…”.

“Hoàn cảnh gia đình anh L. khó khăn, sống với mẹ già tại địa phương và đã ly hôn với vợ. Bệnh nhân lúc nhập viện chỉ có mẹ già xuống cùng. Khi tử vong, chúng tôi cũng đã giải thích sẽ hỗ trợ để đưa thi thể bệnh nhân về bằng xe chuyên dụng nhưng người nhà không đồng ý và nhờ hàng xóm đưa về. Hình ảnh xuất hiện nhìn vào rất phản cảm nhưng gia đình anh L ở gần bệnh viện, khoảnh cách hơn 1km lại quyết tự đưa về như vậy nên rất khó xử cho chúng tôi…”. Ông Vanh cho biết thêm.

PV
.
.
.