Bệnh nhân "ngáo đá", nhiễm HIV… rượt đuổi bác sĩ chạy tán loạn

Thứ Hai, 29/08/2016, 11:23
Một bệnh nhân nhiễm HIV, lên cơn “ngáo đá” tự cắt tay chảy máu, phải vào viện cấp cứu. Khi vào tới bệnh viện các bác sĩ (BS) đang chuẩn bị cấp cứu thì bệnh nhân hoảng loạn giật kéo, rượt bác sĩ chạy tán loạn trong bệnh viện. 

Ngày 29-8, BS Ngô Cúc Hương, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện ĐK TP Cần Thơ cho biết, lúc 21h, ngày 28-8, các BS trực cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân V.T.T.  (43 tuổi, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), được chuyển từ Bệnh viện ĐK Thới Lai đến trong tình trạng tiền căn “ngáo đá”, đứt động mạch do dùng dao cắt cổ tay tự tử.

Bệnh viện ĐK TP Cần Thơ, nơi xảy ra vụ việc bệnh nhân "ngáo đá" rượt đuổi BS. 

Trong lúc các BS chuẩn bị sơ cứu cho bệnh nhân, thì bệnh nhân nhảy xuống giường, giật lấy kéo, đe dọa bác sĩ, ruột 6 BS chạy tán loạn. Vụ việc xảy ra, khiến các cán bộ y tế và bệnh nhân xung quanh vô cùng hoảng loạn.

Khoảng 15 phút sau, các BS của bệnh viện gọi điện thoại nhờ hỗ trợ của lực lượng CS113 đến khống chế bệnh nhân, các BS mới cố định và xử lý vết thương cho bệnh nhân. 

Một bác sĩ tham gia ê kíp cấp cứu đêm 28-8, cho biết: “Khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ thì tua trực hôm qua phải chạy tán loạn dưới sự truy đuổi của bệnh nhân. Tôi thực sự cảm thấy nguy hiểm, nếu như các BS bị bệnh nhân đâm trúng thì như thế nào. Khi khâu cho bệnh nhân mà tôi vẫn run run. 

Theo BS Ngô Cúc Hương, đến sáng nay bệnh nhân vẫn còn kích động, tuy nhiên người nhà đề nghị BS cho bệnh nhân về vì vết thương đã được cầm máu, nên chúng tôi đã cho bệnh nhân xuất viện... 

Đức Văn
.
.
.