Hiệu trưởng “mất tích ” sau khi vay hàng trăm triệu đồng của giáo viên

Thứ Ba, 13/11/2018, 14:50
Sau khi vay mượn tiền của nhiều giáo viên trường TH&THCS Dương Hòa, ông Hợp bỗng dưng "mất tích bí ẩn" khiến các giáo viên vô cùng lo lắng.

Sáng 13-11, ông Võ Tuyến, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy liên quan đến sự việc thầy giáo Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng trường TH&THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy) vay mượn tiền của nhiều giáo viên nhưng sau đó mất liên lạc.

Trong thời gian công tác tại trường TH&THCS Dương Hòa, ông Hợp đã vay mượn tiền của nhiều giáo viên cùng trường. Ngoài ra, ông Hợp còn nhờ nhiều giáo viên cùng trường đứng tên để vay tiền ngân hàng, sau đó cho ông Hợp vay mượn lại. Thậm chí có giáo viên đứng tên vay giúp cho ông Hợp cả trăm triệu đồng.

Theo thầy giáo Lê Văn Ngọc, Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS Dương Hòa, trước thời điểm “mất tích”, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp có nhắn tin báo phải nghỉ việc để đến Bệnh viện điều trị bệnh nên mọi hoạt động điều hành trường của ông Hợp đều trao đổi bằng email với thầy Ngọc. Tuy nhiên những ngày gần đây, Ban Giám hiệu nhà trường không thể liên lạc được với ông Hợp và vị Hiệu trưởng này cũng không có mặt tại trường.

Trường TH&THCS Dương Hòa, nơi ông Hợp công tác và vay mượn số tiền hàng trăm triệu đồng của giáo viên cùng trường.

Sự việc ông Hợp không đến trường trong thời gian dài đã khiến các giáo viên cho ông Hợp vay mượn tiền hết sức lo lắng.

“Sau khi nhận được phản ánh của các giáo viên về việc cho ông Hợp vay mượn tiền, nhà trường đã tổ chức buổi họp với các giáo viên và bước đầu xác nhận có 13 giáo viên cho thầy Hợp mượn tiền với tổng số hơn 800 triệu đồng. Trong đó người cao nhất là 155 triệu đồng và thấp nhất là 10 triệu đồng”, ông Ngọc thông tin.

Được biết, ngoài vay tiền của các giáo viên, ông Hợp còn vay tiền từ các đối tượng cho vay tín dụng đen.

Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy cho biết, sự việc Hiệu trưởng trường TH&THCS Dương Hòa Nguyễn Xuân Hợp vay mượn tiền của các giáo viên là giao dịch dân sự do các bên đều có giấy vay mượn và biên nhận. “Đến thời điểm hiện tại, Công an thị xã vẫn chưa nhận được đơn trình báo của giáo viên nào nên chưa vào cuộc điều tra vụ việc này”, Đại tá Kỳ khẳng định.

Anh Khoa
.
.
.