Hết lòng vì Trường Sa thân yêu

Thứ Bảy, 06/01/2018, 09:05
Hàng chục tấn nông sản Đà Lạt (Lâm Đồng) đã theo những chuyến xe đông lạnh xuôi về cảng Cam Ranh (Khánh Hòa). Từ đây, rau, củ, quả của miền đất lạnh sẽ tiếp tục theo những chuyến tàu hải quân vượt muôn trùng biển khơi vươn tới quần đảo Trường Sa, đó là món quà nhiều ý nghĩa của người dân Đà Lạt gửi tới quân dân nơi miền đảo xa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp chương trình “Tất cả vì Trường Sa thân yêu” được UBND TP Đà Lạt (cơ quan kết nghĩa với hải quân vùng 4), tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán. Nội dung của hoạt động thiết thực này nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ về mặt vật chất, nhất là đưa các loại nông sản Đà Lạt, vốn là thực phẩm rất hiếm trên đảo cùng các loại yếu phẩm cần thiết khác ra giúp đỡ quân dân trên quần đảo Trường Sa vui xuân, đón Tết cổ truyền.

Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt kiểm tra nông sản trước khi chuyển ra Trường Sa.

Ông Nguyễn Công Thừa, Tổng Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào Đà Lạt cho biết, từ năm 2012, thực hiện lời kêu gọi của UBND TP Đà Lạt, đơn vị đã tiên phong trong việc ủng hộ các loại nông sản đưa ra tặng quân dân trên quần đảo Trường Sa. Từ đó đến nay, trung bình mỗi năm, cứ vào dịp cận Tết cổ truyền, HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào Đà Lạt lại ủng hộ 15 tấn nông sản, nhiều nhất là bắp cải, cà rốt, su hào, su su, khoai lang… Đây là những loại nông sản có thể tích trữ được dài ngày trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt trên biển.

Không những ủng hộ các loại nông sản, nhiều tổ chức, cá nhân tại Lâm Đồng còn quyên góp các loại vật chất khác để giúp quân dân trên các đảo còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, đáng chú ý là các loại hạt giống rau, giá thể trồng rau, hệ thống tưới tiêu, chăm sóc cây trồng…để giúp quân dân trên đảo có thể tăng cường gieo trồng rau xanh bổ sung, cải thiện bữa ăn hằng ngày. Không những thế, UBND TP Đà Lạt còn nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân quyên góp tiền để gửi ra Trường Sa với số trên trên 100 triệu đồng.

Khắc Lịch
.
.
.