Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa" ở Huế

Thứ Sáu, 15/12/2017, 18:34
Chiều 15-12, tại TP Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức hội nghị tổng kết Công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2013-2017 và 3 năm triển khai Quyết định số 616/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cùng đại diện Tổng cục An ninh, Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Bộ Công an; Quân khu 4 và lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong giai đoạn 2013 - 2015, Bộ TT&TT đã tổ chức được 23 cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại 15 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Nhiều tập thể, cá nhân ở các địa phương trên toàn quốc đã góp sức đem lại thành công cho các cuộc triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển khai Quyết định số 616/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT cũng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 75 cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” giai đoạn 2015 - 2017 tại 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 3 điểm đảo và huyện đảo, 23 đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng kiểm ngư.

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm vùng 4 Hải quân được trưng bày tại hội nghị tổng kết Công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2013-2017. 

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT còn phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Cộng hòa Pháp tổ chức thành công 2 cuộc triển lãm ảnh, tư liệu với chủ đề “Việt Nam đất nước, con người – Nhìn từ biển, đảo” tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc (tháng 7-2017) và thủ đô Paris của Cộng hòa Pháp (tháng 10-2017).

Hình ảnh pháo BM21 của Lữ đoàn PB434, Quân đoàn 4 tham gia diễn tập chiến đấu hiệp đồng quân binh chủng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định, thành công của các cuộc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ TT&TT tổ chức đã đặt dấu mốc quan trọng trong công tác tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tạo được tiếng vang và lan tỏa khắp trong và ngoài nước. 

Hình ảnh bình dị về cuộc sống của những người lính hải quân trưng bày tại hội nghị.

Các tư liệu trưng bày tại triển lãm đã cung cấp cho CBCS, người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý vững chắc, khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo này. Qua đó khích lệ tinh thần yêu nước, tinh thần đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia trong công chúng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển, đảo.

Dịp này, Bộ TT&TT đã trao bằng khen cho 62 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, tích cực góp phần tuyên truyền về biển, đảo giai đoạn 2015- 2017.

Anh Khoa
.
.
.