Hé lộ tình tiết quan trọng vụ xác không đầu dạt vào bờ biển Quảng Nam

Thứ Hai, 18/11/2019, 13:02
Trên bộ đồ bảo hộ lao động của thi thể có in logo chữ Trung Quốc, được xác định là tại tỉnh Quảng Đông.

Như Báo CAND Online đã nhiều lần thông tin, khoảng 5h ngày 15-11, người dân địa phương đi tắm biển phát hiện 1 thi thể đang phân hủy, không đầu trôi dạt vào bãi biển tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Vị trí thi thể không đầu dạt vào bờ biển xã Tam Tiến, huyện Núi Thành.

Do chỉ có 1 phần tử thi và tử thi đã phân hủy rất nhiều nên việc cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chết gặp rất nhiều khó khăn, nạn nhân có dấu hiệu của ngạt nước, không phát hiện dấu hiệu ngoại lực tác động gây tổn thương xương khớp phần tử thi được phát hiện.

Kết quả ban đầu khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm 1 phần tử thi các chuyên gia nhận định đây là 1 phần thi thể của nữ giới, trong độ tuổi lao động, trạc 30 - 35 tuổi, người chết cao khoảng 156cm.

Trên người bên ngoài mặc 1 bộ đồ bảo hộ lao động áo liền quần có 2 dây đeo lên vai, chất liệu bằng cao su, mặt trong có in logo ký hiệu bằng tiếng nước ngoài (tiếng Trung Quốc); bên trong mặc bộ đồ dài tay, vải thun màu hồng, vùng cổ đứt ngang đốt sống cổ C1, mất 2 bàn tay và chân trái phân hủy đứt rời; tử thi đã vào giai đoạn sáp hóa, đang trong thời kỳ phân hủy gần hoàn toàn các gân, cơ và dây chằng. Thời gian chết của nạn nhân vào khoảng 2 tháng.

Hình ảnh logo in trên bộ đồ bảo hộ lao động mặc trên thi thể.

Đáng chú ý, logo ở mặt trong chiếc áo bảo hộ lao động bằng tiếng Trung Quốc được tạm dịch là: Hoa Xương, địa chỉ: đường Mã Nam Loan, TP Dương Giang; số điện thoại cố định: 0662 - 3414365; số di động: 13702800528.

Trong đó, Hoa Xương có thể là tên công ty hay nhà máy. Tìm hiểu của chúng tôi thì đường Mã Nam Loan, TP Dương Giang là những địa chỉ thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

 Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục xác minh, làm rõ.
Ngọc Thi
.
.
.