Chi tiết mới nhất về vụ xác không đầu dạt vào bờ biển

Chủ Nhật, 17/11/2019, 08:51
Thời gian chết của nạn nhân vào khoảng 2 tháng. Tại các vị trí đầu của các xương đều, tự nhiên, nằm ở tư thế bình thường giải phẫu, không có hiện tượng vết chặt, chém làm đứt các mảnh xương…


Như Báo CAND Online đã đưa tin, khoảng 5h ngày 15-11, người dân địa phương đi tắm biển phát hiện 1 thi thể đang phân hủy, không đầu trôi dạt vào bãi biển tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm một phần tử thi.

Đặc điểm bộ đồ lao động và bộ đồ thun màu hồng trên người tử thi.

Kết quả ban đầu khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm 1 phần tử thi các chuyên gia nhận định đây là 1 phần thi thể của nữ giới, trong độ tuổi lao động, khoảng 30 - 35 tuổi, người chết cao khoảng 156cm.

Trên người bên ngoài mặc 1 bộ đồ bảo hộ lao động áo liền quần có 2 dây đeo lên vai, chất liệu bằng cao su, mặt trong có in logo ký hiệu bằng tiếng nước ngoài; bên trong mặc bộ đồ dài tay, vải thun màu hồng, vùng cổ đứt ngang đốt sống cổ C1, mất 2 bàn tay và chân trái phân hủy đứt rời; tử thi đã vào giai đoạn sáp hóa, đang trong thời kỳ phân hủy gần hoàn toàn các gân, cơ và dây chằng.

Thời gian chết của nạn nhân vào khoảng 2 tháng. Tại các vị trí đầu của các xương đều, tự nhiên, nằm ở tư thế bình thường giải phẫu, không có hiện tượng vết chặt, chém làm đứt các mảnh xương.

Để phục vụ xác định danh tính của nạn nhân, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành thu mẫu xương để giám định mẫu ADN của nạn nhân phục vụ truy nguyên và tìm huyết thống, mẫu nội tạng để giám định độc chất.

Logo bằng tiếng nước ngoài in trên áo quần bảo hộ lao động của tử thi.

Do chỉ có 1 phần tử thi và tử thi đã phân hủy rất nhiều nên việc xác định nguyên nhân chết gặp rất nhiều khó khăn, nạn nhân có dấu hiệu của ngạt nước, không phát hiện dấu hiệu ngoại lực tác động gây tổn thương xương khớp phần tử thi được phát hiện. Sau khi khám nghiệm xong nạn nhân được bàn giao cho chính quyền địa phương mai táng.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục xác minh, làm rõ.


Ngọc Thi
.
.
.