Hé lộ nguyên nhân 3 mẹ con tử vong dưới sông

Thứ Tư, 08/07/2020, 06:24
Ngày 6/7, gia đình chị Hà Thị N., SN 1984, trú thôn Phi Mô, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, đã tổ chức tang lễ cho 3 mẹ con chị theo phong tục địa phương. Người dân trong vùng ai cũng tiếc thương người mẹ trẻ và hai cháu nhỏ vắn số.

Trước đó, ngày 5/7, người dân phát hiện thi thể chị N. và bé gái khoảng 1 tuổi được gắn vào nhau bằng chiếc địu, cháu trai khoảng 4 tuổi được phát hiện gần đó nên đã báo cho cơ quan Công an. 

Nhận được tin, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Bắc Giang đã trục vớt thi thể 3 nạn nhân, khám nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân, đồng thời truy tìm tung tích các nạn nhân.

Đến tối cùng ngày, gia đình chị N. đã liên lạc nhận người thân và cho biết, chị N. mới sinh nên có dấu hiệu của việc trầm cảm sau sinh. Chị N. cũng là người ít nói, ít chia sẻ về cuộc sống, ít đi ra ngoài và sống nội tâm.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, trước khi chết, chị N. đưa hai con đến nhà một người bạn, gửi xe máy tại đó rồi đi. Bên trong cốp xe máy có để lại một lá thư xin lỗi gia đình, nói do bí bách trong cuộc sống và khuyên người thân đừng tìm kiếm nữa.

Gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ cho 3 mẹ con.

Theo anh Trần Văn Hiền - chú của hai cháu nhỏ cho biết, sáng 4/7, chị N. đưa hai con nhỏ là Trần Đại Q. (SN 2016) và Trần Thị Kim N. (SN 2019) bằng xe máy rời khỏi nhà. Trước khi đi, chị N. không thông báo cho gia đình biết việc mình đi đâu.

Đến tối cùng ngày, không thấy chị N. và hai con nhỏ trở về nhà, gia đình đã đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Cho đến khi nhận được thông tin có 3 mẹ con chết trên sông Thương thì gia đình biết chắc là người nhà mình nên đã liên hệ đến nhận.

Còn theo chị Tuyền (em dâu chị N.) kể lại, vào tối 3/7, chị N. không ăn cơm rồi đóng cửa ở trong phòng. Đến sáng 4/7, chị N. ôm hai con nhỏ rồi xin phép gia đình chồng để sang nhà bố mẹ đẻ cách đó vài km. Người thân tưởng chị đưa con về nhà ngoại chơi bình thường rồi về nên không mảy may nghi ngờ.

Đến chiều tối cùng ngày, anh H. không thấy vợ con về nên gọi điện sang gia đình bố mẹ vợ thì nhận tin chị N. không đưa các con về chơi. Lúc này người thân gọi điện cho bạn bè, tìm kiếm khắp nơi thì được biết chị N. gửi xe máy cho một người bạn. Đến khoảng 19h ngày 5/7, gia đình nhận được tin báo phát hiện thi thể ba mẹ con chị N. dưới sông Thương và đề nghị lên Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang nhận diện các nạn nhân.

Theo chị Tuyền thì chị N. là người khá kín tiếng và kiệm lời. Nhiều khi chuyện nhỏ cũng suy nghĩ rồi có hôm nửa đêm cũng nhắn tin chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết, chị N. từng có một đời chồng, sau đó gặp và nên duyên với anh H. (anh này cũng từng có một đời vợ) ở thôn Phi Mô, thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang). Ở địa phương, anh H. làm thợ cơ khí. Chị N. sau khi sinh cháu Kim N đã đi làm công nhân may.

Ông Minh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm. “Chị N. có tâm sự với chị gái về mâu thuẫn cuộc sống với gia đình nhà chồng”, ông Minh thông tin.

Ngoài ra, ông Minh cũng cho biết thêm, UBND huyện Lạng Giang, UBND thị trấn Vôi cùng các ban, ngành đến thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

P. Thuỷ
.
.
.