Hàng tấn chất thải đổ ập vào hồ Xuân Hương

Thứ Bảy, 15/09/2018, 14:22
Ngày 15-9, công nhân vệ sinh vẫn đang nỗ lực thu gom các loại chất thải nông nghiệp nổi bồng bềnh trên mặt hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Trước đó, trận mưa lớn kéo dài hai tiếng đồng hồ vào tối ngày 14-9 đã khiến nước mưa từ con suối ở thượng nguồn hồ này cuồn cuộn dâng cao, kéo theo một lượng rất lớn chất thải nông nghiệp đổ ập về phía hạ lưu. 
Mặc dù nhà chức trách địa phương đã xây hồ lắng, dựng những tấm sắt thưa ngăn không cho rác thải đồ vào hồ Xuân Hương nhưng do lượng nước chảy về quá lớn, chất thải đã bị nước đẩy vượt qua những tấm ngăn để chảy vào hồ. 
Công nhân vệ sinh phải dùng lưới để thu gom
Sáng sớm ngày 15-9, mặt hồ Xuân Hương, nơi con suối chảy vào tràn ngập trong rác thải. Lực lượng công nhân vệ sinh đã phải mất nhiều thời dùng lưới kéo gom rác về một địa điểm để trục vớt. Ước tính có hàng tấn chất thải nông nghiệp đã đổ vào hồ Xuân Hương sau trận mưa lớn. 
Trận mưa cũng đã khiến cho nhiều tuyến đường ở trung tâm TP Đà Lạt bị ngập nặng, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Hàng chục nhà dân và hoa màu ở các vùng trũng thấp cũng bị ảnh hưởng của trận mưa này.


Nhiều tuyến đường bị ngập do mưa lớn
Chất thải nông nghiệp đổ về hồ Xuân Hương
Khắc Lịch
.
.
.