Hàng nghìn cư dân Tân Tây Đô khốn khổ xếp hàng chờ lấy nước

Thứ Hai, 27/05/2019, 13:44
Từ nhiều ngày nay tại khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) hàng nghìn người dân "rồng rắn" xếp hàng tập trung lấy nước, do nước cung cấp tới hộ dân đã mất từ ngày 24-5 tới nay.


Tại một số tòa chung cư thuộc khu đô thị Tân Tây Đô (Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội), người dân phải xếp hàng chờ lấy nước sạch như thời bao cấp trong nhiều ngày nay.
Hơn 3 ngày trôi qua nhưng tình trạng thiếu nước trầm trọng tại đây vẫn diễn ra, tới sáng nay 27-5 nhiều căn hộ vẫn chưa được cấp nước trở lại.
Để khắc phục tình trạng trên, cư dân tại đây đã phải mở nắp bể ngầm để lấy nước sử dụng cho những nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt.
Nước còn lại trong bể ngầm cũng không thể đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân tại đây
Các dụng cụ có thể chứa nước như xô chậu và những thùng nhựa được người dân sử dụng lấy nước.
Đứng chờ xếp hàng lấy nước anh Biên một cư dân Tân Tây Đô bức xúc chia sẻ, việc mất nước đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của khoảng 10.000 cư dân ở đây.
"Đông nhất là lúc sáng sớm và chiều tối, ngoài giờ làm việc người dân mới có thời gian đi lấy nước. Cuộc sống giữa mùa hè thế này không có nước thật là cực hình" một cư dân ở khu đô thị Tân Tây Đô chia sẻ.
Nỗi khổ khi bị mất nước vào những ngày nắng nóng này, mà vấn đề khiến cư dân bức xúc nhất là nguyên nhân vì sao mất nước, và bao giờ có nước lại...

PV
.
.
.