Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội sắp đóng cửa bãi trông giữ xe phục vụ khách và bệnh nhân:

"Vỡ trận" sau khi BV Bạch Mai đóng cửa bãi gửi xe

Thứ Năm, 22/09/2016, 17:40
Việc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội tạm thời đóng cửa một trong hai khu vực trông giữ xe máy và đến 1-10 sẽ không trông giữ xe máy của khách và bệnh nhân đến thăm khám tại Bệnh viện để triển khai xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị ban ngày, cải tạo nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần đã gây bức xúc cho người dân. Đây là điều đáng lo ngại khi mỗi ngày tại Bệnh viện có khoảng 4.000 lượt bệnh nhân tới thăm khám với hàng ngàn phương tiện đi kèm.

Chiều 22-9, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức cuộc họp nhằm trả lời báo chí về việc đóng cửa các bãi trông giữ xe của bệnh viện này. Bác sỹ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện cho biết, Bệnh viện có lời xin lỗi do những quyết định của Bệnh viện đã làm nảy sinh những khó khăn, phiền muội, bức bối cho người dân trong thời gian vừa qua.

Lý do của việc đóng cửa hãi bãi trông giữ xe được Bệnh viện đưa ra là để nhằm phục vụ công trình cải tạo, mở rộng hạ tầng Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày; cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần. Việc xây dựng khu tổ hợp nói trên có thể kéo dài từ một năm rưỡi đến 2 năm, trước khi được đưa vào hoạt động. Các Trung tâm khám bệnh dự kiến sắp xây dựng này có thể phục vụ cho khoảng 8.000 lượt bệnh nhân. Toàn bộ 3 tầng hầm của Trung tâm dự kiến xây được dùng để giữ xe.

Về bãi trông giữ xe còn lại sẽ bị đóng cửa từ ngày 1-10, bác sỹ Hùng cho biết, bãi này được dùng chung cho các bệnh viện như: Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện lão khoa, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Lượng xe gửi vào đây lớn hơn rất nhiều so với lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện Bạch Mai.

Theo thống kê của Bệnh viện, trung bình 1 ngày, lượng bệnh nhân đến khám trung bình mỗi ngày là khoảng 4.000 lượt người, kèm theo khoảng 4.000 người nhà với hơn 2.000 phương tiện cá nhân, tập trung chủ yếu vào đầu giờ sáng nên dễ gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Trên thực tế, tình trạng ùn tắc tại bãi gửi xe còn lại của Bệnh viện đã xảy ra.

Nhu cầu trông giữ phương tiện của khách và bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai là nhu cầu thiết yếu nên ngay sau khi bắt đầu triển khai thực hiện các dự án trên, Bệnh viện đã báo cáo Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội và có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, UBND phường Đồng Tâm để cùng vào cuộc tìm giải pháp hợp lý. Theo kế hoạch, trong ngày 23-9, UBND Đống Đa có lịch làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai. Phía bệnh viện sẽ đề xuất các giải pháp thích hợp về việc trông giữ xe.

Theo ông Hùng, hiện có 2 địa điểm thỏa mãn các tiêu chí để làm bãi trông giữ xe cho khách và bệnh nhân của Bệnh viện là Đại học Bách Khoa Hà Nội và gầm cầu vượt Ngã tư Vọng. Tuy nhiên, quyết định lựa chọn như thế nào phụ thuộc vào các cơ quan chức năng của Thành phố có thẩm quyền liên quan.

Trả lời Báo CAND về việc tìm phương án trông giữ xe cho khách và bệnh nhân đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai khi Bệnh viện đóng cửa 2 bãi trông giữ xe ngày 22-9, ông Phùng Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: Ngày 21-9, UBND phường có nhận được công văn số 928/CV-BVBM liên quan đến việc đóng cửa các bãi trông xe của khách để xây dựng và cải tạo Bệnh viện, trong đó có nội dung đề nghị giúp đỡ tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám. Tuy nhiên, hiện địa bàn phường không còn một khu vực đất trống nào để bố trí bãi trông giữ xe cho người dân. UBND phường đã báo cáo lên UBND quận Đống Đa để tìm hướng giải quyết kịp thời.

Nguyễn Hương
.
.
.