Đảm bảo an toàn Lễ khởi công xây dựng mới cơ sở 2 BV Bạch Mai và BV Hữu nghị Việt Đức tại Hà Nam

Thứ Bảy, 13/12/2014, 22:48
Sáng 13/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát lệnh khởi công xây dựng mới cơ sở 2 công trình Bệnh viên Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại xã Liêm Tuyền và phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Buổi lễ khởi công đã được lực lượng Công an tỉnh Hà Nam triển khai phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Dự án cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện hữu nghị Việt Đức được xây dựng theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực, có cơ chế quản lý điều hành tiên tiến để cung ứng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực chất lượng cao. Dự án được xây dựng với quy mô mỗi bệnh viện 1.000 giường bệnh, diện tích xây dựng là 21 hecta; có đầy đủ các khu khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú; hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ; hệ thống trang thiết bị hiện đại, thời gian thực hiện từ 2014-2016. Khoảng cách giữa cơ sở 1 và cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức là 50 km, giao thông bằng đường cao tốc, nên thời gian di chuyển giữa cơ sở 1 và cơ sở 2 chỉ mất 45 phút, thuận tiện cho việc chỉ đạo về chuyên môn cũng như công tác khám, chữa bệnh… Việc đầu tư xây dựng cơ sở 2 sẽ giải quyết cơ bản tình trạng quá tải cho cơ sở 1 của các bệnh viện nêu trên tại nội thành Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về dự Lễ khởi công xây dựng mới cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam.

 Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các Bộ, ngành hữu quan khẩn trương chuẩn bị, đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật để đến nay dự án công trình chính thức được khởi công xây dựng. Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, các nhà thầu thi công thực hiện đúng các quy định của pháp luật, các cam kết trong hợp đồng, đảm bảo thực hiện dự án theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả công trình. Đây sẽ là khu y tế chất lượng cao của vùng Nam đồng bằng sông Hồng và các tỉnh bắc miền Trung đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác chăm sóc sức khỏe y tế cho nhân dân.

Dũng Đoàn Sơn
.
.
.