Hàng chục tiểu thương trắng tay sau vụ cháy chợ ở Hà Nội

Thứ Bảy, 31/03/2018, 20:59
Ngọn lửa và cột khói đen bùng lên ở chợ Quang (Hà Nội) khiến hàng chục tiểu thương vội chạy thoát thân, có người không kịp cầm ví tiền.

Đám cháy chợ Quang, Thanh Trì (Hà Nội) bùng phát lúc gần 14h và được dập tắt lúc 15h30 chiều nay 31-3. Hàng chục quầy hàng trong khu chợ rộng cả nghìn mét vuông này đã bị thiêu rụi, khói vẫn âm ỉ bốc lên từ đống tan hoang, nhiều cảnh sát tiếp tục phun vòi rồng để làm mát và chống cháy lan.

Các tiểu thương tập trung ở phía cổng chợ, một số người gào khóc gọi điện cho người thân, nhiều người khác vội vàng nhặt nhạnh những hàng hoá còn sót lại.

Nhiều tiểu thương ngồi khóc do đám cháy đã thiệu rụi quầy hàng của mình. Ảnh: Giang Huy

Gạt nước mắt, chị Nguyễn Thị Thuý - chủ cửa hàng tạp hoá trong chợ Quang cho biết, lúc gần 14h, đám cháy phát ra từ cửa hàng chăn ga, gối đệm, cách kiốt của chị khoảng 4 m. "Lúc đó có nhiều tiếng nổ nhỏ phát ra, rồi khói đen kèm theo lửa bốc lên nghi ngút, ai nấy đều hốt hoảng gọi người hỗ trợ dập lửa", chị Thuý kể.

Một số người dân địa phương và tiểu thương dùng bình cứu hoả mini khống chế đám cháy nhưng bất thành, vì cửa hàng bốc cháy khoá cửa, chủ nhân đang về nhà nghỉ trưa. Bên cạnh quầy hàng này lại là kiốt vàng mã nên ngọn lửa càng lan nhanh.

Chị Trà kịp đưa một số hoa quả ra ngoài cổng khi đám cháy bùng phát. Ảnh: Bá Đô

Theo tiểu thương, chỉ trong ít phút đám cháy lan rộng, khói và lửa bốc lên rất cao nên họ sợ hãi hô nhau tháo chạy để thoát thân. "Lúc vội chạy ra ngoài, tôi không kịp cầm chiếc ví tiền", chị Thuý nói trong nước mắt.

Tiểu thương này cũng cho hay, kiốt tạp hoá của chị mới nhập hàng, còn rất nhiều đồ mới, tổng số hàng hoá lên tới cả trăm triệu đồng nhưng không kịp đưa ra ngoài bất cứ thứ gì.

Tiểu thương Nguyễn Thị Trà khi tháo chạy đã kịp bê một mẹt hoa quả ra ngoài cổng chợ. Khuôn mặt vẫn còn hốt hoảng, chị Trà cho biết, hôm nay là ngày rằm nên hoa quả chị nhập nhiều hơn mọi ngày, tuy nhiên phần lớn đã bị vùi trong đám cháy. Khi cảnh sát dập lửa xong thì số hoa quả này không còn sử dụng được.

Đám cháy xảy ra được gần một tiếng, nhiều tiểu thương về nhà nghỉ trưa mới có mặt tại hiện trường tuy nhiên lúc này lửa đã lan rộng. Một số người dùng búa phá bức tường gạch bao quanh kiốt để cứu tài sản trong các cửa hàng quần áo, cửa hàng vàng và thuốc tây; họ vội lao vào bên trong cố gắng ném số hàng hoá ra ngoài với sự hỗ trợ của hàng chục người khác.

Hiện trường vụ cháy chợ Quang. Ảnh: Giang Huy

Tại hiện trường có khoảng 40 kiốt ở tầng một của khu chợ chính bị cháy rụi. Lãnh đạo công an huyện Thanh Trì cho biết, đám cháy không gây thiệt hại về người, cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại tài sản.

Nhà chức trách địa phương cho hay, chợ Quang được xây dựng tạm và đưa vào sử dụng khoảng 4 năm nay. Chợ rộng 1.600 m2 gồm một nhà khung thép lợp tôn và vây tôn cao hai tầng, trong đó tầng một  có 90 ki-ốt bán hàng; tầng 2  là các phòng tập thể thao. Ngoài ra, chợ còn có hàng chục kiốt khác ở vị trí xung quanh nhà chính, xây bằng kết cấu tường gạch, lợp mái tôn. Vụ hoả hoạn đã thiêu rụi toàn bộ quầy hàng nằm ở giữa khu nhà chính.

Theo Vne
.
.
.