Hàng chục học sinh ngộ độc thực phẩm, nhập viện cấp cứu

Thứ Sáu, 15/12/2017, 15:20
Khoảng 10 giờ trưa ngày 15-12 hàng chục học sinh Trường tiểu học Hưng Lộc tại Hưng Lộc, huyện Thống Nhất – Đồng Nai có biểu hiện nôn ói, chóng mặt đau đầu đã được đưa tới bệnh viện Đa khoa Dầu giây cấp cứu.


Theo đó có tổng cộng 16 em học sinh lớp 5, Trường tiểu học Hưng Lộc nghi bị ngộ độc thức phẩm được nhập viện  với các triệu chứng như: buồn nôn, mắc ói đâu bụng, một vài em có triệu chứng đi cầu với biểu hiện rối loạn tiêu hoá. 

Ngay lập tức các em đã được các bác sĩ thăm khám tiến hành cấp cứu điều trị cho các em. Đến chiều cùng ngày các em vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. 

Hàng chục học sinh nghi ngộ độc nhập viện cấp cứu.

Theo xác minh ban đầu thì buổi sáng có một số em đến căng tin ăn sáng các món bún, nui, còn một số mua xôi ở ngoài cổng trường để ăn, đến khoảng 10 giờ, thì một số em thấy đau bụng mắc ói nên báo với các thầy cô đưa đi bệnh viện. 

Trưa cùng ngày lực lượng y tế phối hợp với các đơn vị ngành liên quan đã xuống trường tiểu học Hưng Lộc để tiến hành điều tra xác minh nguyên nhân có phải ngộ độc từ thức ăn hay không.

Liên quan đến vụ “42 học sinh nội trú ở Ninh Thuận bị ngộ độc thực phẩm”, chiều 15-12, Sở y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã xác định tác nhân gây ngộ độc do vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus), chủng tụ cầu sinh độc tố ruột (Enterotoxin-producing Staphylococci) và vi khuẩn Bacillus cereus ở trong khẩu phần ăn sáng của học sinh.

Như Báo CAND đã đưa tin, trước đó vào khoảng 6h45’sáng ngày 7-12, một cơ sở tư nhân ở TP Phan Rang – Tháp Chàm cung cấp bữa ăn sáng gồm xôi và chả lụa cho  học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Ninh Phước ở huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) theo hợp đồng đã ký kết thường niên.

 Sau bữa ăn, 260 học sinh vào lớp học bình thường nhưng đến 9h sáng cùng ngày, giáo viên giảng dạy tại các lớp học phát hiện hàng loạt học sinh bị ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy.

 42 trường hợp đã được đưa đến Trung tâm y tế huyện Ninh Phước để cấp cứu và điều trị. Từ kết quả nghiệm nghiệm mẫu bệnh phẩm và thức ăn, Sở y tế Ninh Thuận xác định nguyên nhân nêu trên. Các cơ quan chức trách đang tiếp tục xem xét, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.



Ngọc Sơn- PVLương
.
.
.