Hải quân cung cấp miễn phí nước sạch cho người dân đảo Bình Ba

Thứ Tư, 11/05/2016, 17:55
Theo chỉ đạo của Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân, ngày 11-5, Tàu 524 của Hải đội 413 đã vận chuyển 120m3 nước ngọt lọc sạch đến đảo Bình Ba, xã Cam Bình, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để cung cấp miễn phí cho người dân.

Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân – Đại tá Ngô Mậu Bình cho biết, hoạt động hỗ trợ nước sạch cho người dân ở đảo Bình Ba sẽ được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới với định suất mỗi tháng 1-2 chuyến tàu. Đó là động thái tích cực kết nối sâu sắc tình quân dân và phát huy truyền thống “bộ đội cụ Hồ” của cán bộ - chiến sĩ  Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Người dân đảo Bình Ba tiếp nhận nước ngọt do Tàu hải quân 524 cung cấp.  Ảnh : TTO.

Được biết, do tình hình nắng hạn khốc liệt và ngập mặn kéo dài gần hai tháng qua, người dân ở đảo Bình Ba lâm vào tình trạng “khát” nước sạch, để có nguồn nước sinh hoạt các hộ gia đình phải mua nước ngọt do những chuyến tàu vận chuyển từ đất liền ra đảo với giá mỗi khối 120.000 đồng.

Trước đó, Lữ đoàn 957 Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân cũng đã đào mới 2 giếng nước ngọt phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh.

Phan Văn Lương
.
.
.