Xác minh 2 người yêu cầu xóa clip quay hoạt động của tổ CSGT huyện Yên Mỹ

Thứ Ba, 19/11/2019, 17:57
Ngày 19-11, Công an tỉnh Hưng Yên có thông tin chính thức kết quả xác minh về nội dung thông tin trên mạng xã hội phản ánh về hoạt động của tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Yên Mỹ ngày 12-11-2109.

Cụ thể, ngày 12-11, trên kênh Youtube của tài khoản “NXM” có đăng tải 1 video thời lượng hơn 10 phút có nội dung có phản ánh về hoạt động tuần tra kiểm soát của tổ công tác lực lượng CSGT Công an huyện Yên Mỹ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về đoạn video trên, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Công an huyện Yên Mỹ tổ chức xác minh làm rõ nội dung liên quan.

Kết quả xác minh như sau: Tổ CSGT xuất hiện trong đoạn video là tổ công tác của Công an huyện Yên Mỹ gồm 6 đồng chí, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tuyến đường 376, khu vực trước cổng Trung tâm y tế huyện Yên Mỹ (đoạn giữa ngã 5 vòng xuyến với ngã 4 cầu treo thuộc xã Tân Lập) vào các giờ cao điểm từ 6h30’ đến 7h30’ và từ 17h30’ đến 18h30’ ngày 12-11 theo Kế hoạch, lịch đã được lãnh đạo Công an huyện phê duyệt.

Khoảng 18h cùng ngày tại khu vực trên, tổ công tác đã phát hiện và ra tín hiệu dừng xe của 1 người dân vi phạm lỗi không lắp gương chiếu hậu bên trái, người điều khiển phương tiện là anh Lê Văn Cấp (SN 1988, ở thôn Trung Hòa, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Ngay khi anh Cấp dừng xe, có 1 nam thanh niên là Nguyễn Xuân Mạnh (SN 1998, ở thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), điều khiển xe mô tô loại Exciter màu xanh đi cùng chiều cũng dừng lại phía trước xe của anh Cấp vì cho rằng lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe của mình.

Anh Mạnh đã tấp vào lề đường và đề nghị tổ công tác thông báo lý do dừng xe.

 Trong khi tổ công tác đang làm trật tự và xử lý một số trường hợp vi phạm (trong đó có trường hợp anh Cấp), anh Mạnh đã dùng điện thoại di động quay video, vừa quay vừa có những lời nói yêu cầu lực lượng CSGT phải chào, đề nghị thông báo lỗi vi phạm.

Khi lực lượng CSGT thông báo không phải dừng xe của anh Mạnh và đề nghị anh Mạnh di chuyển đi. Anh Mạnh vẫn tiếp tục quay video và một lúc sau mới rời đi.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, anh Mạnh cho biết: Khoảng 18h00 ngày 12-11, anh Mạnh điều khiển xe mô tô từ vòng xuyến ngã 5 cầu treo ra hướng ngã 4 cầu treo cũ đã bị lực lượng CSGT dừng xe, nhưng không ai ra làm việc. Do vậy, anh Mạnh đã dùng điện thoại cá nhân quay video.

Trong khi anh Mạnh quay video thì có 2 người dân đến đề nghị xóa đoạn video nhưng anh Mạnh không xóa và 2 người dân bỏ đi. 

Anh Mạnh cho biết, mục đích anh đăng tải đoạn video trên lên mạng Youtube là để hỏi mọi người về cách làm việc của CSGT, chứ không có ý định bôi nhọ lực lượng CSGT.

Công an huyện Yên Mỹ đã chỉ đạo Công an xã, thị trấn rà soát, xác định 2 người dân có mặt trong đoạn video là anh Nguyễn Văn Mạnh, SN 1992 ở thôn Thư Thị, xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ (người mặc áo khoác màu đen) và anh Bùi Văn Diên, SN 1991 ở thôn Hào Xuyên, xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ (người mặc áo phông cộc tay màu trắng); cả 2 đều làm ruộng ở địa phương.

Qua làm việc với anh Nguyễn Văn Mạnh và anh Bùi Văn Diên được biết 2 anh không quen biết hay có mối quan hệ gì với tổ CSGT Công an huyện Yên Mỹ. Trong khoảng thời gian trên, các anh chỉ là người đi bộ qua khu vực tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Thấy có người đang dùng điện thoại di động để quay video tổ công tác và có những lời nói to tiếng nên đã dừng lại để xem và có khuyên người thanh niên xóa đoạn video, không quay nữa. Trong lúc nói chuyện, không xảy ra xô xát hay có lời lẽ đe dọa gì.

Làm việc với anh Nguyễn Tú Anh, SN 1996, ở thôn Hào Xuyên, xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ là người bán quán nước đối diện với khu vực tổ CSGT làm việc.

Anh Tú Anh cho biết trong thời điểm trên, anh ngồi bán hàng nước thì thấy có 1 người thanh niên dùng điện thoại quay các đồng chí CSGT đang làm nhiệm vụ và có 2 người mặc thường phục ra nói chuyện với người thanh niên. Sau đó, 2 thanh niên và người đi xe máy bỏ đi.

X.Mai-V.Linh
.
.
.