Ngư dân kịp thời cứu sống 5 em nhỏ khỏi đuối nước

Thứ Năm, 25/04/2019, 16:04
Ngày 25-4, chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn đã đến động viên, khích lệ anh Phạm Thế Cường (sinh 1996), trú tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch và Võ Khánh Thành (sinh 2002), ở xã Quảng Hưng, Quảng Trạch, Quảng Bình vì đã có hành động kịp thời cứu sống 5 em nhỏ trên địa bàn khỏi đuối nước. 


Theo đó, vào lúc khoảng 17h ngày 24-4, hai anh Cường và anh Thành đang chèo bơi thúng từ tàu cá đậu ở sông Roòn, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch để vào bờ thì nghe nhiều tiếng kêu cứu người bị đuối nước bên bờ sông. Hai người khẩn trương bơi thuyền thúng đến thì thấy năm em nhỏ đang chới với và chìm dần xuống nước, hai anh đã kịp thời lao xuống sông, đưa năm em nhỏ lên thuyền thúng, đồng thời xốc ngược để tháo nước và tiến hành hô hấp cho các nạn nhân. 

Sau khi đưa các em vào bờ, hai em bị ngạt nước nặng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, ba em còn lại đã trở về nhà nhưng với trạng thái hoảng loạn. Theo người nhà các em cho biết, do trời nóng nên gia đình anh Hanh, chị Thủy ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch dẫn năm em nhỏ tuổi từ 10-12 tuổi là con và cháu của mình xuống sông Roòn, đoạn sát cửa biển để tắm. 

Trong lúc tắm, các em bị dòng nước xoáy cuốn đi, anh Hanh đã bơi theo để cứu nhưng không được nên kêu cứu. Rất may, lúc đó hai anh Cường và Thành có mặt kịp thời cứu sống năm em.

Sông Lam
.
.
.