Nhặt được 12 triệu đồng, hai học sinh trình báo Công an

Thứ Bảy, 17/04/2021, 17:49
Sau khi nhặt được ví da bên lề đường, hai học sinh tiểu học chủ động trình báo cho Công an xã tìm kiếm người đánh rơi

Chiều nay (17/4), ông Phan Ngọc Duyệt – Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Bình Ba, xã Cam Bình, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, trong lễ chào cờ sáng ngày 19/4 sẽ tuyên dương hai em Nguyễn Văn Hưng, học sinh lớp 2/2 và Trần Minh Hiếu, học sinh lớp 3/1 vì đã có hành động đẹp khi nhặt được tài sản có giá trị trả lại cho người đánh rơi.   

Chị Lê Thị Hồng Ngọc cùng hai học sinh Nguyễn Văn Hưng, Trần Minh Hiếu tại Công an xã Cam Bình

Trước đó vào chiều ngày 7/4, trên đường từ trường học về nhà, hai nam sinh Hưng, Hiếu tình cờ nhặt được ví da của ai đó đánh rơi bên lên đường liên thôn Bình Ba Tây – Bình Ba Đông, xã Cam Bình. Mở ví ra, hai em phát hiện bên trong có rất nhiều tiền nên mang đến Công an xã Cam Bình để trình báo. 

Công an xã Cam Bình kiểm đếm bên trong ví da có 12 triệu đồng nhưng không có giấy tờ liên quan đến chủ nhân nên phải thông báo trên loa truyền thanh của địa phương. Sau đó, chị Lê Thị Hồng Ngọc, trú ở thôn Bình Ba Tây đến Công an xã Cam Bình nói rõ đặc điểm ví da, tổng số tiền bên trong cùng thời điểm, nguyên do đánh rơi ví da nên được nhận lại tài sản và bày tỏ cảm kích trước hành động đẹp của hai em Hưng, Hiếu.

Theo Phó hiệu trưởng Phan Ngọc Duyệt, hành động của hai em Hưng, Hiếu đã học tập và thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” thiếu niên – nhi đồng, cần phải được tuyên dương và nhân rộng điển hình.


Hữu Toàn
.
.
.