Hai học sinh chết đuối trong hồ nước khu biệt thự

Thứ Bảy, 28/09/2019, 21:09
Khi ra hồ trong khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long chơi cùng nhóm bạn, hai học sinh đã bị trượt chân ngã xuống hồ tử vong.

Chiều tối ngày 28-9, ông Hoàng Văn Thăng, Chủ tịch UBND phường Tân Bình (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong tại hồ nước trong khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long.

Danh tính hai học sinh đuối nước được xác định gồm em Lương Hữu Văn và Trịnh Thế Anh (cùng 13 tuổi, học sinh lớp 8B, Trường THCS Bình Hàn, TP Hải Dương).

Hiện trường vụ việc.

Vào khoảng 16h15 chiều 28-9, người dân nghe tiếng kêu cứu tại hồ nước trong khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long, khi đến nơi phát hiện 2 học sinh đuối nước. Tuy nhiên, dù nỗ lực trục vớt nhưng 2 học sinh Lương Hữu Văn và Trịnh Thế Anh đã tử vong.

Một học sinh đi cùng nhóm với hai nạn nhân ra hồ Đỉnh Long chơi cho biết, chiều 28-9, các em được nghỉ học và đi dự sinh nhật một bạn trong lớp. Sau đó, Thế Anh, Hữu và 4 bạn khác ra khu vực hồ chơi. 

Thế Anh và Hữu lội xuống hồ nghịch nước, tay bám vào dây căng trên mặt hồ. Trong lúc đang chơi, cả hai bị trượt chân ngã xuống nước, tuột tay khỏi dây. Ngay lập tức, những bạn còn lại hô hoán người dân đến cứu nhưng không kịp.

Hai nạn nhân đều không biết bơi. Gia đình các em không ở trong khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long.

Ông Hoàng Văn Thăng cho biết, ngay khi nhận được tin báo, UBND phường Tân Bình đã cử lực lượng ra hồ cứu hộ, sau đó đã vớt được 2 học sinh lên bờ.

“UBND phường đã thông tin cho Công an thành phố, lực lượng chức năng thành phố cùng cán bộ phường, khu dân cư xuống hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, thông báo cho gia đình các nạn nhân và lên kế hoạch hỗ trợ an táng cho các cháu”, Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết.

Theo lời ông Thăng, hồ nước rộng và sâu. Thời gian qua, ngoài việc đặt biển cảnh báo nguy hiểm, lực lượng chức năng cũng thường xuyên quản lý. Tuy nhiên hôm nay là ngày nghỉ nên đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Cơ quan Công an hiện đang bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiệp Bình
.
.
.