Hai học sinh dùng tiền tổ chức sinh nhật tặng quỹ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 11/04/2020, 11:07

Với số tiền tiết kiệm 1 triệu đồng để chuẩn bị tổ chức sinh nhật nhưng khi biết lực lượng chức năng đang phải vất vả ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, 2 em nhỏ đã quyết định mang tiền tặng quỹ phòng, chống COVID-19 của xã.



Sáng 11/4, ông Lâm Văn Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã vừa tiếp nhận sự đóng góp của 2 em học sinh là Chu Ngọc Hân (học sinh lớp 6D Trường THCS Nguyễn Trãi) và Chu Trí Nhân (học sinh lớp 2A trường Tiểu học Lương Thế Vinh, trú xã Đắk Mol, huyện Đắk Song).

2 cháu Hân và Nhân trực tiếp đến tận nơi trao số tiền 1 triêu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã

Theo ông Kiên, trước đó, vào chiều 10/4, 2 em Hân và Nhân đã liên hệ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã để trao tặng số tiền 1 triệu đồng cùng với một bức thư.

Trong thư, em Hân cho biết, 2 chị em đã tiết kiệm tiền ăn sáng, tiền bỏ heo đất được 1 triệu đồng để chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho em Nhân (em trai Hân-PV) vào ngày 11/4. Tuy nhiên, hiện cả nước đang chung sức chống dịch, đang trong thời gian cách ly xã hội nên 2 chị em quyết định đem toàn bộ số tiền dự tính tổ chức sinh nhật này tặng cho lực lượng tham gia phòng chống dịch. “Số tiền tuy nhỏ bé nhưng là tấm lòng của 2 chị em cháu. Chúng cháu xin tặng cho công tác phòng chống dịch huyện Đắk Song. Chị em cháu mong sao được hết dịch để đi học lại, chị em cháu nhớ bạn bè, thầy cô lắm rồi”, trong thư cháu Hân viết.

Bức thư gửi kèm của hai chị em Hân và Nhân

Trao đổi với phóng viên, ông Kiên cho biết thêm, hiện nay, trên địa bàn xã đang thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã đã nhận được sự quan tâm của của nhiều tập thể, cá nhân đến ủng hộ, hỗ trợ nhằm động viên.

 “Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã, xin gửi lời cảm ơn tấm lòng của 2 cháu. Chúc 2 cháu chăm ngoan và học giỏi”, ông Kiên nói.


Văn Thành
.
.
.