Tắm biển đêm ở Đà Nẵng, du khách nước ngoài đuối nước tử vong

Thứ Hai, 01/10/2018, 12:52
Ngày 1-10, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng xác nhận: Một du khách Trung Quốc đã tử vong, người còn lại được cứu sống sau vụ đuối nước ở biển Đà Nẵng trong đêm 30-9. Hai du khách Trung Quốc thương vong là Li Guang Lei (27 tuổi) và Li Hai Tao (23 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc).

Trước đó, vào khoảng 21h30 phút tối 30-9, một nhóm khách Trung Quốc khoảng 5 – 6 người xuống bãi biển khu vực ngã ba Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để tắm đêm. 

Do chủ quan, bơi ra xa bờ nên 2 du khách anh Li Guang Lei và Li Hai Tao đã bị sóng cuốn trôi… Ngay khi phát hiện sự việc, nhiều du khách và người dân lập tức gọi lực lượng cứu hộ bãi biển mang phao và bơi ra ứng cứu.

Hai du khách Trung Quốc bị đuối nước Li Guang Lei và Li Hai Tao được lực lượng cứu hộ phát hiện, đưa vào bờ.

Tuy nhiên, do đêm tối, sóng lớn nên lực lượng cứu hộ rất vất vả mới tiếp cận được các nạn nhân. Khi tiếp cận được Li Guang Lei và Li Hai Tao thì cả hai du khách đã trong tình trạng đuối sức. 

Lực lượng cứu hộ đã phải hô hấp nhân tạo, ép tim lồng ngực nhưng chỉ có anh Li Hai Tao hồi tỉnh. Sau đó, Trung tâm Cấp cứu Y tế (115) TP.Đà Nẵng đến hiện trường tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp cứu, đặt nội khí quản và đưa cả 2 vào Bệnh viện Đà Nẵng bởi tình trạng rất nặng.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, anh Li Guang Lei tử vong, còn anh Li Hai Tao hồi tỉnh. 

Theo lực lượng cứu hộ, khu vực biển vài ngày qua có mưa, thời tiết xấu, tối 30-9 nhiều lúc có mưa lớn nên biển động, sóng lớn. “Thời điểm khách bị đuối nước lúc 21h30 không có lực lượng cứu hộ vì lịch trực mùa mưa chỉ đến 18h30'. Ban quản lý bán đảo Sơn Trà cũng cho biết: Mặc dù lực lượng cứu hộ đã thường xuyên khuyến cáo du khách không nên tắm biển trong thời tiết xấu, vào ban đêm nhưng không ít du khách đã chủ quan, không tuân theo quy định này nên đã xảy ra những trường hợp đuối nước thương tâm như trên...

Hoài Thu
.
.
.