4 nữ du khách bị đuối nước ở biển Lăng Cô

Thứ Hai, 14/05/2018, 15:53
Cùng cả đoàn tắm biển Lăng Cô trong chuyến du lịch miền Trung, 4 cô gái không may rơi vào vòng xoáy, bị đuối nước và được chuyển vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu kịp thời.

Ngày 14-5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện vừa cấp cứu thành công 4 du khách nữ bị đuối nước.

Trước đó, chiều ngày 13-5, 4 nữ du khách được đưa vào cấp cứu trong tình trạng kích thích, li bì, khó thở, tím môi đầu chi. Trong số đó, một bệnh nhân tỉnh hơn, chỉ mệt và khó thở nhẹ, có thể nhận biết được; 2 bệnh nhân bị nặng, thở nhanh, tím người; còn lại 1 bệnh nhân ở mức độ trung bình, khó thở kèm nôn ói.

Một nữ bệnh nhân bị đuối nước khi tắm biển Lăng Cô đang được theo dõi sức khỏe và điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng 

 Dịp hè sắp tới cũng là thời điểm nắng nóng vào mùa, nhu cầu vui chơi giải trí tăng cao, đặc biệt là các hoạt động bơi lội luôn thu hút các du khách. Tuy nhiên, những tai nạn đuối nước luôn rình rập không chỉ các trẻ nhỏ mà ngay cả đối với người lớn. 

 4 bệnh nhân nữ này là du khách từ Hà Nội đang tham quan khu vực đèo Hải Vân. Dừng chân ngắm cảnh tại Lăng Cô, cả đoàn cùng xuống tắm biển thì chẳng may 3 du khách gồm chị Nguyễn Thị P.H; Đỗ T.T; Nguyễn Thị L.A bị rơi vào vùng nước sâu, cuốn chìm gây ngạt nước.

Thấy bạn bị chới với trong dòng nước, chị Nguyễn P.N vội bơi đến cứu, cũng bị cuốn theo. May mắn, cả 4 cô gái đã được các bạn nam trong đoàn kéo lên bờ kịp thời. Tuy nhiên các nạn nhân không được sơ cứu cũng như hô hấp nhân tạo tại chỗ mà được đoàn gọi taxi và chuyển vào Bệnh Viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng khó thở, tím tái.

Theo Ths.Bs Lâm Trọng Cơ – Trưởng khoa Cấp cứu BV Hoàn Mỹ cho biết: “Bằng các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu như thở oxy, bóp bóng, hút đàm giải và đặt các bệnh nhân nằm đầu nghiêng một bên để dịch tiết chảy ra ngoài khỏi gây hít sặc, hai bệnh nhân nặng được thở máy hỗ trợ hô hấp; các bệnh nhân sau đó đã có dấu hiệu tỉnh táo hơn. Qua các kết quả cận lâm sàng, cả 4 bệnh nhân đều được chẩn đoán viêm phổi, phù phổi cấp do đuối nước”…

 Hiện tại, một bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện trong chiều ngày 14-5, 3 bệnh nhân còn lại vẫn đang phải theo dõi thêm và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Hoài Thu
.
.
.