Hai cán bộ Công an phường giải cứu nam thanh niên nhảy cầu

Thứ Tư, 20/03/2019, 16:58
Trưa 20-3, sau hai giờ đồng hồ nỗ lực thuyết phục, Thượng uý Dương Xuân Ly và Thiếu uý Đặng Đình Tuấn, cán bộ Công an phường Hưng Phú (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã giải cứu thành công nam thanh niên SN 1998, từ bỏ ý định nhảy cầu Cần Thơ tự vẫn.

Vụ việc xảy ra vào 10h cùng ngày, Công an phường Hưng Phú nhận được tin báo, có người muốn nhảy cầu Cần Thơ, xuống sông Hậu tự vẫn. Tại hiện trường, Cao Văn Đ. (21 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) đã trèo qua lan can cầu, ngồi lên thành bê-tông với ý định nhảy xuống sông. Hai cán bộ Công an phường đã thông báo cho lực lượng cứu hộ đường thuỷ, huy động canô ứng trực bên dưới và vận động, tìm hiểu nguyên nhân và thuyết phục nam thanh niên này từ bỏ ý định tự vẫn, đưa về trụ sở Công an phường.

Sau hai giờ đồng hồ được cán bộ Công an phường thuyết phục, nam thanh niên đã từ bỏ ý định nhảy cầu.

“Gần 2 giờ thuyết phục, nam thanh niên này đã bỏ ý định tự vẫn. Lúc đó, anh em ai cũng lo vì chỉ sơ sẩy một chút là nạn nhân có thể đã nhảy cầu. Lúc nắm được tay Đ., đưa vào bên trong mọi người mới thở phào nhẹ nhõm”, Thượng uý Dương Xuân Ly nói. 

Sau khi về trụ sở Công an phường, Đ. được các cán bộ động viên, cùng ngồi ăn cơm và tìm hiểu hoàn cảnh. Nam thanh niên này cho biết, bản thân từng làm quản lý quán karaoke tại Bình Dương và thương một cô gái ngụ tại tỉnh Ninh Thuận. Gia đình cô gái cho rằng, hai người sẽ không đến được với nhau. 

Thượng uý Dương Xuân Ly vận động, đưa nạn nhân vào bờ an toàn. 

Đ. từng nghĩ quẩn và một lần uống thuốc tự vẫn vào cuối năm 2018. Vài ngày trước Đ. đón ra đến Ninh Thuận tìm gặp bạn gái. Đến tối 19-3, Đ. đi xe đò từ Ninh Thuận đến Vĩnh Long. Trong tối 19-3, nam thanh niên này nhiều lần đi bộ lên cầu Cần Thơ, có ý định tự vẫn nhưng được người dân phát hiện can ngăn.

 Đến sáng 20-3, Đ. tiếp tục lên cầu, trèo qua lan can thì được cán bộ Công an phường thuyết phục thành công, gọi người nhà ở Vĩnh Long đến đón về.

Văn Vĩnh
.
.
.