Hai bãi tắm ở Hà Tĩnh có chỉ số sắt vượt ngưỡng cho phép

Thứ Tư, 11/05/2016, 14:23
Theo kết quả quan trắc của Trung tâm quan trắc môi trường (Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường), hai bãi tắm Xuân Hải và Thạch Hải của tỉnh Hà Tĩnh đều có chỉ số Fe (sắt) vào buổi sáng vượt ngưỡng cho phép.

Cụ thể, chỉ số Fe tại bãi tắm Xuân Hải ở ngưỡng 0,7 mg/l, bãi tắm Thạch Hải ở ngưỡng 0,8 mg/l, trong khi ngưỡng tối đa là 0,5 mg/l.

Theo phân tích của các chuyên gia, khi sắt bị hoà tan trong nước với lượng lớn có thể làm giảm lượng oxy và độ pH trong môi trường biển một cách đột ngột, gây ảnh hưởng tới các loài thuỷ sinh.

Bãi biển Thạch Hải vẫn còn giữ được nét hoang sơ. 

Trước đó, Trung tâm quan trắc môi trường đã tiến hành quan trắc tại 22 bãi tắm nhằm đánh giá chất lượng nước biển đồng thời xác định nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết bất thường. Các mẫu nước biển được lấy cách bờ không quá 1,5 km, nằm cách độ sâu cách mặt nước từ 0,3 m đến 0,5 m.

Cho tới nay, kết quả phân tích mẫu nước vẫn cho thấy các bãi tắm trên đều an toàn cho hoạt động tắm biển, vui chơi giải trí dưới nước. Nguyên nhân chính thức dẫn đến tình trạng cá chết bất thường vẫn chưa được kết luận.

K. Vy
.
.
.