Hạ cây trong giờ học đè chết một phụ nữ

Thứ Năm, 25/01/2018, 17:34
Ông Quang tổ chức hạ cây bàng cổ thụ trong khuôn viên trường học đúng lúc cuối giờ học buổi chiều khiến cây ngã đổ, đè sập mái nhà làm 1 người tử vong.

Chiều 25-1, ông Phùng Hoàng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã yêu cầu cá nhân bà Nguyễn Thị Tám, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Duy Trung, huyện Duy Xuyên, và ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng ban Thanh tra của Trường, làm báo cáo gửi lãnh đạo Phòng về vụ hạ cây bàng cổ thụ trong khuôn viên điểm trường thôn Trung Đông - Trường Tiểu học Duy Trung dẫn đến việc chị Nguyễn Thị B. (45 tuổi, trú thôn Trung Đông, xã Duy Trung) tử vong; đồng thời cùng phối hợp với gia đình chị B. lo hậu sự cho chị.

Điểm trường thôn Trung Đông, nơi xảy ra sự việc.

Ông Hoàng cho biết thêm vụ việc này đang được Công an huyện Duy Xuyên điều tra, làm rõ. Sau khi có kết luận của Công an huyện Duy Xuyên, Phòng GD&ĐT huyện sẽ đưa ra hình thức xử lý tương ứng.

Theo báo cáo nhanh của Trường Tiểu học Duy Trung mà ông Hoàng cung cấp, ngày 17-1, nhà trường ra thông báo với nội dung: “Do 2 cây bàng trong điểm trường Trung Đông quá già nên có khả năng trốc gốc, hơn nữa 2 cây bàng này ở vị trí quá sát trường làm cho phòng học tối và nếu ngã gãy sẽ đập vào trường nên nhà trường sẽ thanh lý”.

Khi nhận được thông báo, ông Nguyễn Văn Quang đã đăng ký mua và nhà trường thống nhất bán với giá 1 triệu đồng/ cây, đồng thời yêu cầu khi khai thác ông Quang không làm hư hại nhà ông Lý, trường học, sân trường, phải khai thác vào ngày nghỉ và báo cáo trường.

Chiều 23-1, ông Quang tổ chức cho người tiến hành khai thác đốn hạ cây bàng cổ thụ có đường kính khoảng 1,2m song không thông báo cho trường khiến cây ngã đổ, đè sập mái nhà của ông Nguyễn Trường Lý nằm trong khuôn viên điểm trường.

Lúc này, chị B. đang có mặt trong nhà ông Lý nên bị thương nặng, được mọi người nhanh chóng đưa ra Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, tối 24-1, chị B. đã tử vong.

Hiện trường cây bàng cổ thụ ngã đổ dẫn đến chị B. bị tử vong.

Theo ông Phùng Hoàng thì khi tổ chức bán 2 cây bàng trong điểm trường thôn Trung Đông, lãnh đạo Trường Tiểu học Duy Trung không báo cáo với lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Duy Xuyên và vào sáng 23-1, đoàn công tác của Phòng đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ trong trường học tại Trường Tiểu học Duy Trung.

Ông Hoàng cũng thừa nhận rằng cây bàng bị đốn ngã đè sập mái nhà ông Lý là cây bàng đầu tiên trong 2 cây mà ông Quang đã mua.

Và cũng rất may mắn khi cây bàng đè lên nhà ông Lý, nếu cây bàng đè lên 1 trong 2 dãy phòng học bên cạnh thì chưa biết hậu quả sẽ thế nào khi có đến hàng trăm học sinh đang học trong 6 phòng học tại điểm trường này.
Ngọc Thi
.
.
.