Hà Nội trang hoàng đón Tết, vui Xuân

Thứ Năm, 31/01/2019, 08:24
Hà Nội đã khoác trên mình bộ áo mới khi đường phố được trang hoàng cờ hoa rực rỡ chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019. Các Trung tâm thương mại, siêu thị chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, phục vụ nhân dân đến ngày 30 Tết. Công an TP Hà Nội đã bố trí quân số ứng trực, đảm bảo ANTT cho nhân dân Thủ đô đón Tết an vui.

Thời điểm này công nhân Công ty công viên cây xanh Hà Nội đang gấp rút trồng hoa, trang trí cho thành phố trang hoàng và đẹp hơn. Khu vực bờ Hồ trồng những dải hoa rực rỡ để chào đón năm mới. Đây là nơi tổ chức bắn pháo hoa và diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật trong đêm giao thừa nên được trang hoàng lộng lẫy. Góc phố Tràng Tiền trang trí những chú heo và đồng tiền để chào xuân Kỷ Hợi. 

Nhiều du khách và người dân khi đến đây đã dừng lại để chụp ảnh lưu niệm. Năm nay, Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội đã có nhiều đổi mới trong công tác trang trí, chiếu sáng trên địa bàn TP Hà Nội. Từ 70 mẫu thiết kế tham dự cuộc thi Thiết kế và Trang trí Hà Nội năm 2019, Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn được 12 mẫu trang trí đường phố để đón chào năm mới 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Các mẫu thiết kế này trước khi được đưa vào ứng dụng làm đẹp cho thành phố đã nhận được sự góp ý và tư vấn của Hội đồng nghệ thuật. Hiện nay có 8 mẫu được đưa vào sử dụng tại 8 tuyến phố là Tràng Tiền, Tràng Thi, Hàng Da, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Điện Biên Phủ, Thanh Niên, Bà Triệu.

Khu vực quanh bờ hồ Hoàn Kiếm trang hoàng đón Tết.

Tết năm nay, Hà Nội không có các cổng chào hoành tráng, giăng ngang đường. Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội cho biết: 3 năm nay, Sở tổ chức tuyển chọn các mẫu thiết kế trang trí chiếu sáng của các họa sỹ chuyên nghiệp, sinh viên các trường kiến trúc, mỹ thuật. Nhiều mẫu thiết kế được giải, đáp ứng nhu cầu đẹp, trang nhã, đơn giản và tiết kiệm để thực hiện trang trí ở nhiều khu vực của Hà Nội trong các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước. Điều người dân chờ đợi nhất có lẽ là đêm Giao thừa với những màn bắn pháo hoa nghệ thuật. Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, trong đó 6 điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp.

Nhiều tuyến phố cổ ở Hà Nội đông đúc do không khí mua sắm Tết nhộn nhịp và tất bật. Để chuẩn bị hàng hóa cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tránh tình trạng tăng giá, Sở Công Thương Hà Nội đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ với tổng giá trị đạt 28.500 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2018. Góp phần bình ổn thị trường, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với doanh nghiệp tổ chức 350 chuyến bán hàng lưu động, 10 phiên chợ Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất phục vụ nhu cầu của tất cả các đối tượng người dân và người lao động. 

Các mặt hàng trong các chuyến bán hàng lưu động, phiên chợ đưa hàng về nông thôn, miền núi chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân như: Lương thực, trứng, đường, dầu ăn, bột canh, nước mắm, mì chính, bánh, mứt, kẹo... 100% hàng hóa tại các chương trình này đều là hàng Việt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phải chăng. Với sự chuẩn bị như vậy, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, hàng hóa sẽ đảm bảo được cung ứng đầy đủ, không sốt giá. Mùng 1 và mùng 2 Tết có một số siêu thị sẽ mở cửa khai xuân phục vụ người tiêu dùng.


Yến Hằng Hương
.
.
.