Hà Nội thử nghiệm thả thiên nga ở Hồ Gươm

Thứ Hai, 05/02/2018, 15:32
12 con thiên nga đen và trắng vừa được Hà Nội thả thử nghiệm xuống Hồ Gươm. 


Từ sáng 5-2, trên Hồ Gươm có 1 đàn thiên nga đen và trắng bơi lội. Sự việc này khiến nhiều người dân và du khách khá bất ngờ và thấy thú vị. Đơn vị thực hiện thả là Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Hà Nội thí điểm thả 12 con thiên nga đen và trắng xuống Hồ Gươm

Một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho hay: Đơn vị này đang phối hợp và xin ý kiến của một số chuyên gia sinh học.  

Theo tìm hiểu, những con thiên nga có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu. Việc làm này nhằm tạo cho không gian của khu vực Hồ Gươm trở nên sinh động, cảnh quan đẹp hơn. Sau khi thí điểm nếu thuận lợi, TP Hà Nội sẽ tăng số lượng thiên nga thả thêm xuống hồ Gươm.

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội giải thích, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng. Công ty xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp của người dân và du khách.

Nếu việc thả thiên nga không phù hợp, Công ty sẽ dừng thí điểm. Trường hợp phần đông ý kiến đồng tình để tạo cảnh quan và làm đẹp cho hồ thì đơn vị tiếp tục thả, nhân rộng.


NY
.
.
.