Hà Nội bắt đầu vận chuyển hơn 100 cây cổ thụ trên phố Kim Mã

Thứ Ba, 11/10/2016, 12:53
Sáng 11-10, hàng chục công nhân đã bắt đầu công việc cắt tỉa và di chuyển hơn 100 cây xanh cổ thụ trên phố Kim Mã để phục vụ thi công phần ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội.

Việc dịch chuyển hàng 100 cây xanh trên phố Kim Mã (đoạn từ Đền Voi Phục đến đối diện 575 Kim Mã) nhằm chuẩn bị cho mặt bằng thi công xây dựng Dốc hạ ngầm, tuyến trên cao đoạn từ cổng đền Voi Phục đến ngã tư Kim Mã – Liễu Giai thuộc tuyến Đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội.

Việc  cắt tỉa và di chuyển do Công ty Cổ phần BEEPRO thực hiện. Kinh phí  sẽ do Ban Quản lý các dự án đường sắt đô thị Hà Nội chi trả.

Lãnh đạo Công ty Beepro cho biết sẽ dùng phương pháp thủ công để đánh chuyển, bảo đảm an toàn cho cây. Vào ban ngày, các công nhân sẽ cắt tỉa cành và ban đêm sẽ đào quanh gốc rồi dùng cẩu di chuyển cây về vườn ươm. Dự kiến thời gian thực hiện di chuyển sẽ diễn ra trong khoảng 2 tháng .

 Việc cắt tỉa cành sẽ dùng phương pháp thủ công và diễn ra vào ban ngày để đảm bảo an toàn cho công nhân khi thực hiện công việc cắt tỉa cành trên cao.

Toàn bộ cây được di chuyển về vườn ươm Văn Giang, Hưng Yên để có thời gian phục hồi. Sau khoảng 1 năm, số cây này sẽ trồng trên các tuyến đường mới ở Thủ đô.

Trung bình mỗi ngày, đơn vị thi công cắt tỉa được từ 6-10 cây xanh trên tuyến đường Kim Mã.
Phần lớn cây xanh bị cắt tỉa, dịch chuyển ở đoạn đường này là những cây xà cừ  cổ thụ.
Luôn có người túc trực để cảnh báo người tham gia giao thông qua khu vực cắt tỉa cây xanh.
Người điều khiển phương tiện giao thông đứng chờ, công nhân cắt tỉa một số cành cây xà cừ vươn ra trên đường Kim Mã.
Công nhân thực hiện cắt tỉa cành trên cao.
Cành lá cây cổ thụ nằm ngổn ngang trên đường, chưa kịp chuyển đi.
Công nhân nhanh trong di chuyển  những cành cây tại khu vực lòng đường lên vỉa hè bảo đảm giao thông trên tuyến đường không bị ùn tắc.
Dự kiến thời gian thực hiện di chuyển hơn 100 cây xanh trên phố Kim Mã sẽ diễn ra trong khoảng 2 tháng (trong điều kiện thuận lợi).

Trần Ngọc
.
.
.