6 ki ốt ở Thủ đô bị “bà hỏa” thiêu rụi

Thứ Năm, 11/02/2016, 11:14
Khoảng 5h40 sáng 11-2 (tức mùng 4 Tết), đã xảy ra hỏa hoạn tại 7 ki ốt tại số 93 đến 99 phố Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên đã phát hiện khói  đen bốc lên ngùn ngụt từ dãy nhà tạm, sau đó nhanh chóng bùng phát và bao trùm lên toàn bộ dãy ki ốt.

 Do bên trong có nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát nhanh.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) số 3 đã nhanh chóng điều 6 xe chữa cháy cùng lực lượng đến hiện trường triển khai dập lửa, chống cháy lan. 

Trước diễn biến phức tạp của vụ cháy, 4 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PC&CC số 2, Trường Đại học PCCC… đến phối hợp dập lửa. Nơi xảy ra cháy có diện tích  khoảng hơn 200m2, do bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy như xốp, nhựa, gỗ… chỉ trong ít phút ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. 

Lực lượng chữa cháy phun nước dập tàn lửa.
Nhiều bình gas trong ki ốt được  lính chữa cháy đưa ra ngoài.

Do thời điểm xảy ra hoả hoạn, hầu hết các quán ăn đã khóa cửa và các chủ nhân đều vắng mặt nên việc phát hiện cháy muộn đã khiến công tác dập lửa khó khăn. Lực lượng Cảnh sát PC&CC đã phải dùng kìm chuyên dụng cắt phá nhiều vật cản để tiếp cận đám cháy. Ngoài ra, nhiều mái tôn, khung sắt do nhiệt nóng làm sụp đổ khiến lực lượng cứu hỏa phải dùng thiết bị cào bới vật chắn để phun nước vào ngọn lửa cháy âm ỉ phía dưới. Đến 1 tiếng sau lực lượng cứu hỏa đã khống chế được đám cháy. Rất may không có thiệt hại về người, tuy nhiên hầu hết các ki ốt đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. 

Qúa trình chữa cháy, lực lượng cứu hỏa đã đưa được gần 10 bình gas công nghiệp và bình gas 13kg ra ngoài. Nhiều bình đã bị ngọn lửa nung nóng và có hiện tượng xì gas ra ngoài, do được xử lý kịp thời nên không xảy ra nguy hiểm đến tính mạng. 

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang khẩn trương làm rõ.

M.Hiền
.
.
.