Đưa bé gái nghi bị bạo hành đi kiểm tra sức khoẻ

Thứ Hai, 27/11/2017, 14:03
Chiều 26-11, các Cơ quan ban, ngành của xã Vĩnh Hoà Phú và huyện Châu Thành (tỉnh Kiên Giang) đến làm việc với gia đình bé N.H.N.T (7 tuổi) và đề nghị gia đình đưa cháu đến Trung tâm y tế để kiểm tra, chữa trị vết bỏng trên mặt và 2 cánh tay.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi, cha ruột cháu T.) và bà Trần Thị Kiều Tiên (26 tuổi, mẹ kế cháu T.) khẳng định mình rất thương bé T. và việc các vết bỏng trên tay và mặt cháu là do bị bỏng bếp nướng.

Cháu T. với những vết bỏng ở mặt và tay.

Theo bà Tiên trình bày, cách đây khoảng 1 tuần, bà và chồng bàn với nhau nướng giò heo để nấu heo giả cầy. Sau khi nướng xong, trong khi lò đang cắm điện thì bé T. đi ngang vấp sợi dây điện nên ngã vào lò, các vết bỏng là do mỡ trong lò văng ra gây nên. 

Chiếc bếp nướng mà cha ruột và mẹ kế của cháu T. cho là nguyên nhân gây ra các vết bỏng (?).

Còn ông Hòa, cũng cho rằng mình không tận mắt chứng kiến lúc bé T. bị bỏng, chỉ nghe con la lên mới biết.

Tuy nhiên, theo quan sát bằng mắt những vết thương trên mặt và 2 cánh tay của cháu T. là những vết bỏng dài, hình chữ nhật, không phải vết bỏng chấm tròn như dầu văng trúng. Mẹ kế và cha ruột của bé T. cũng không thể lý giải được vì sao những vết bỏng lại có hình dáng như vậy.

Nhiều người dân xung quanh cho biết, bé T. bị bạo hành nhưng không dám ra mặt làm chứng vì sợ. Hiện nay ba ruột và mẹ kế của bé T. đang làm "nghề" cho tiền góp và chủ hụi. Được biết, ông Hoà lấy bà Tiên vào tháng 6 năm 2016 và hiện nay cả 2 cha con đều đang ở bên nhà bà Tiên.

Tại đây, sau hơn 1 giờ thuyết phục, Đoàn công tác đã đưa được bé T. lên Trạm Y tế xã Vĩnh Hòa Phú để khám và điều trị vết thương. 

Ông Cao Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú cho biết: “Mục đích của buổi làm việc nhằm can thiệp để cho bé T. đi điều trị vết bỏng. Đồng thời cho người thân chăm sóc và đoàn thể giám sát quá trình đi học, trị bệnh. Ngoài ra vết thương của bé đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ. Hiện nay cha bé T. chưa có sự hợp tác tốt với cơ quan chức năng, có những cuộc mời lên làm việc nhưng không đến”.

Trong khi đó, mẹ ruột và gia đình bên ngoại bé T. yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp cách ly khẩn cấp con gái của mình để bảo vệ an toàn cho bé. 

Trần Lĩnh
.
.
.