Giải cứu 5 công nhân trong vụ sập giàn giáo

Thứ Tư, 23/10/2019, 13:01
Sáng 23-10, 4 trong số 5 công nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo tại công trường thi công Trung tâm Văn hoá xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Trước đó, hồi 20h15 ngày 22-10, trong khi các công nhân đang thi công dầm sàn tầng 4 của công trình Trung tâm Văn hóa xứ Đông thì khoảng 50m2 giàn giáo bất ngờ bị đổ sập. 3 công nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 2 công nhân bị mắc kẹt bên trong.

Các lực lượng cứu hộ tiến hành giải cứu và hiện trường vụ sập giàn giáo

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Quân đội, nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh Hải Dương và đơn vị thi công, khẩn trương giải cứu các nạn nhân.

Do khối lượng lớn giàn giáo sắt lớn, đè lên các nạn nhân nên lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn trong quá trình giải cứu. Song với sự nỗ lực không ngừng, đến 0 giờ 30 ngày 23-10, các nạn nhân được đưa ra ngoài và đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Các công nhân bị nạn gồm Lê Xuân Tiến (25 tuổi), Trần Văn Dũng (45 tuổi), Ngô Kim Bình (33 tuổi) cùng ở xã Tiến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá). Công nhân Hùng (đang xác định quê quán) và 1 nạn nhân đang cập nhật danh tính. Đến thời điểm này, ngoài công nhân Ngô Kim Bình được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 4 trường hợp còn lại đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

Được biết, Trung tâm Văn hóa xứ Đông có tổng mức đầu tư trên 648 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. Liên danh nhà thầu xây dựng công trình gồm các Công ty CP Bạch Đằng 5, Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng, Xây dựng Bạch Đằng 201. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

X. Mai
.
.
.