Gia cảnh khốn khó của 3 bé gái bị dượng rể hiếp dâm

Thứ Năm, 08/06/2017, 17:54
Những ngày qua, người dân ở ấp Phước Hòa, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) rất bất ngờ trước thông tin ba cháu bé là chị em trong cùng một gia đình bị chính người dượng rể của mình hiếp dâm trong nhiều năm mà không bị phát hiện….


Chiều 8-6, có mặt tại địa phương, chúng tôi được ông Huỳnh Thái Quốc, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Tân cho biết: “Thông tin dượng rể hiếp dâm 3 người cháu của vợ ở địa phương đã khiến cho nhiều người dân phẫn nộ. Hoàn cảnh gia đình của các cháu này rất khó khăn. Hiện nay, chính quyền địa phương và ngành chức năng của xã và huyện đã nắm được thông tin và xác minh, tìm hiểu để báo cáo về trên, có hướng xử lý theo qui định”. 

Căn nhà 3 cháu bé bị dượng rể hiếp dâm.

Đến ấp Phước Hòa, chúng tôi được chị L.T.S.N. (38 tuổi, mẹ cháu C.T.Đ.N., kể: “Gia đình tôi chết điếng khi nghe con và các cháu kể lại sự việc. Vợ chồng tôi có hai cháu, lớn là cháu gái C.T.Đ.N mới học xong lớp 8, tựu trường năm tới vào lớp 9, còn em trai của đang học mẫu giáo. Hoàn cảnh mẹ con tôi rất khó khăn khi cha các cháu mất cách đây 2 năm. Cũng do không có đất đai sản xuất nên tôi cùng anh L.C và Dương Ngọc Thế (đã bị bắt - PV) hùn nhau làm dây nịt đi bán dạo kiếm tiền nuôi con. Do là người thân trong nhà nên chúng tôi cũng không quan tâm nhiều đến mối quan hệ của dượng Thế với mấy cháu. Vì vậy mới đến nông nỗi này”.

Còn chị L.Th.L.H. (39 tuổi, mẹ ruột hai cháu L.T.H.N. học lớp 8 và L.T.H.M. học lớp 4), cho biết: Chị và anh L.C. (44 tuổi) có hai con gái. Cháu lớn là L.T.H.N. đã học xong lớp 8 tại trường THCS của xã, cháu nhỏ là L.T.H.M. vừa học xong lớp 4 ở trường tiểu học. Hoàn cảnh gia đình khó khăn khi cả nhà chỉ có hơn 1.000m² đất sản xuất nông nghiệp. 

Vì vậy, anh C mưu sinh bằng nghề làm dây nịt đi bán dạo, còn chị mở một chòi nhỏ cạnh trường THCS xã để bán mấy thứ quà lặt vặt cho học sinh trường làng, thu nhập hàng ngày được từ 100-120 ngàn đồng. Cùng dãy nhà với chị là nhà của mẹ anh C và nhà chị L.T.S.N. (em gái anh C). Ba căn nhà chung vách với nhau. 

Sau khi người em gái út của anh C. lập gia đình với Dương Ngọc Thế (30 tuổi, ngụ tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) và có hai con thì Thế cùng vợ con ở chung nhà với mẹ chồng chị H. Trong thời gian đó, nghĩ là người trong nhà nên thấy con mình và Thế có tình cảm thân mật gia đình chị H. không nghi ngờ gì. 

Chỉ đến ngày 2-6 vừa qua, thấy con gái nhỏ của mình là cháu M. với dượng Thế có biểu hiện “lạ” nên gia đình gặng hỏi thì cháu cho biết “bị dượng út (Thế) làm chuyện người lớn nhiều lần”. Hỏi tiếp thì gia đình tá hỏa khi biết không chỉ có cháu M. bị dượng làm chuyện người lớn mà chị ruột cháu là L.T.H.N. và em họ là C.T.Đ.N. cũng bị Thế hiếp dâm nhiều lần. 

“Khi gia đình hỏi, con gái lớn của tôi và con gái lớn của cô cho biết bị Thế làm chuyện người lớn từ khi hai cháu còn học lớp 4 nên gia đình chết đứng” - chị H. cho biết thêm.

Khi chúng tôi hỏi thăm về các cháu thì chị H., cho biết: “Hồi trước thấy các cháu cũng bình thường chứ không có biểu hiện gì khác nên gia đình cũng không chú ý. Chỉ đến ngày 2-6 vừa qua mới phát hiện và các cháu cho biết sự thật. Đến khi hỏi thì các cháu nói bị dượng Thế làm “chuyện người lớn” từ mấy năm trước. Mỗi lần như vậy thì dượng nói đừng cho ai biết chuyện này. Tuổi các cháu quá nhỏ để hiểu được vụ việc. Sau khi xảy ra chuyện, chúng tôi sợ các cháu bị ảnh hưởng nên cho các cháu về nhà ngoại chơi cho các cháu quên đi. Dự kiến đầu năm học mới gia đình sẽ xin cho các cháu chuyển đi học ở trường khác chứ ở trường cũ sợ các cháu mặc cảm sẽ ảnh hưởng đến việc học tập”. 

Bà Lý Thị Hương (người dân địa phương) bức xúc: “Khi nghe tin các cháu bị dượng rể hiếp dâm nhiều năm, chúng tôi vô cũng phẫn nộ. Hành vi của Thế cần phải xử lý nghiêm vì nó quá táng tận lương tâm”.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Dương Ngọc Thế để điều tra làm rõ về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Làm việc với cơ quan điều tra, Thế đã cúi đầu nhận tội. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

C.Xuân
.
.
.