Ghi nhận thêm hai trường hợp dương tính COVID-19 tại bệnh viện Bạch Mai

Thứ Tư, 25/03/2020, 17:59
Chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chiều 25-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng trên địa bàn TP rất lớn. Đặc biệt, tại bệnh viện Bạch Mai trong ngày hôm nay đã ghi nhận thêm 2 trường hợp bệnh nhân 88 tuổi và con dâu 66 tuổi dương tính với COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong hai ngày vừa qua, ông quan sát thấy nhiều người dân vẫn không thực hiện việc đeo khẩu trang nghiêm túc, vẫn còn cảnh tụ tập cúng lễ đông người. Chủ tịch TP dẫn chứng ngay cả các quán cà phê, khách ngồi ghế thấp và rất gần nhau cũng là nguy cơ lớn.

Nói về vấn đề lây nhiễm tại bệnh viện Bạch Mai, ông Chung cho rằng có 2 yếu tố. Bắt đầu là bệnh nhân số 86 và số 87, điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai lây nhiễm trước đó chưa rõ nguồn gốc. 

Tiếp đó là trường hợp bệnh nhân 133 (nữ, 66 tuổi, địa chỉ ở huyện Tân Phong, tỉnh Lai Châu). Trong tháng 3, người này đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị bệnh. Ngày 22-3, bệnh nhân này trở về nhà, trên đường về thì bị sốt. 

Một ngày sau, bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm, đồng thời gửi mẫu sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm này, đã có 5 ca dương tính với COVID -19 liên quan đến bệnh viện Bạch Mai

Tuy nhiên, theo ông Chung, trong ngày hôm nay (ngày 25-3), đã ghi nhận thêm trường hợp bệnh nhân 88 tuổi ở huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), đang điều trị bệnh tại bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Và con dâu của bệnh nhân này (66 tuổi, ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên) đến thăm cũng đã có xét nghiệm dương tính với COVID. 

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nơi đây có nguy cơ cao vì bệnh viện Bạch Mai có rất nhiều khoa với nhiều nhóm bệnh nhân với các loại bệnh khác nhau. Trong đó, một số bệnh nhân mang bệnh nặng. Bên cạnh đó, ngoài bệnh nhân còn có rất đông người nhà và người dân ra vào, tập trung tại bệnh viện.

T.Linh
.
.
.