Ghi nhận tại một chốt chặn dịch ở cửa ngõ Thủ đô

Thứ Năm, 02/04/2020, 22:03
Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ 18h ngày 1/4, 30 chốt kiểm tra của Công an TP Hà Nội bắt đầu làm nhiệm vụ. Ngoài việc chủ trì, phối hợp với các đơn vị đảm bảo ANTT, hướng dẫn phân luồng giao thông các Tổ công tác còn giám sát người và phương tiện ra vào; phối hợp với cán bộ y tế làm công tác kiểm tra, phòng dịch COVID-19…

Các lực lượng phối hợp kiểm soát chặt chẽ người ra vào, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19.
Ra tín hiệu cho các phương tiện giảm tốc độ, đi đúng vào khu vực để bộ phận y tế kiểm tra đo thân nhiệt được nhanh chóng và dễ dàng, Đại úy Nguyễn Đức Tuyến, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 12 nhắc nhở người dân nắm rõ Chị thị của Chính phủ cũng như thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống COVID-19.
Tất cả người dân tham gia giao thông đều tuân thủ hiệu lệnh, dừng xe và hợp tác vui vẻ, chấp hành kiểm tra y tế bắt buộc khi qua chốt…
Người dân đồng tình với việc lập các chốt để đo thân nhiệt và cho rằng đây là điều vô cùng cần thiết, cần sớm phát hiện và nhanh chóng tiến hành cách ly nếu người đó nhiễm dịch để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.
Được biết, mỗi chốt chia làm 3 ca, mỗi ca gồm 6 cán bộ chiến sỹ, chỉ huy cấp Đội là Tổ trưởng...
Ngoài cán bộ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với thanh tra giao thông, Công an các quận, huyện và cán bộ y tế tiến hành kiểm soát các phương tiện ra vào Thủ đô, không để dịch bùng phát.
Ghi nhận tại chốt trực của Đội Cảnh sát giao thông số 12, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị chức năng tại ngã 3 thị trấn Xuân Mai.
Từ tối 1/4, 30 chốt kiểm tra của Công an TP Hà Nội triển khai làm nhiệm vụ tại các cửa ngõ.
Các chốt được dựng tại các khu vực trọng điểm.
X.Mai - X.Trường
.
.
.