Gẫy cầu khỉ, bé trai và bố rơi tõm xuống sông

Thứ Sáu, 30/09/2016, 10:35
Hai cha con đang qua cầu khỉ thì bất ngờ khúc cây làm cầu bị gãy, hai cha con rơi xuống rạch. Người cha không hề hấn gì nhưng đứa con trai 3 tuổi bị khúc cây dưới rạch đâm xuyên vùng má lên đến trán...

Ngày 30-9, đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết vừa kịp thời cứu sống một bé trai 3 tuổi bị một khúc cây đâm xuyên vùng má. Bé trai là H.M.L con anh Nguyễn Khánh Tuấn (34 tuổi, ngụ Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh).

Anh Tuấn là người gặp nạn cùng bé L thuật lại vụ việc, sáng 27-9, anh Tuấn cùng vợ đưa con gái lớn đi học sau đó cùng cháu L và vợ trở về nhà ở xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh. Sau đó một lúc, anh Tuấn bế cháu L qua cầu khỉ (cây cầu bằng cây bắc qua rạch Lắp Dầu) để ra chợ.

Cháu L đã ổn định sau phẩu thuật

Đến giữa cầu thì khúc cây làm cầu bị gãy khiến anh Tuấn và cháu L ngã xuống rạch Lắp Dầu. Bé L bị khúc cây dài khoảng 20cm nằm dưới rạch đâm vào má qua thái dương lên đến trán. Hoảng hốt trước sự cố trên anh Tuấn cùng người nhà bế cháu L vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nhà Bè cấp cứu.

Sau khi sơ cứu, bác sĩ của bệnh viện đã chuyển cháu L cùng khúc cây còn dính trên mặt vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp tục cấp cứu.

Tại phòng mổ, ê kíp cấp cứu đã lấy đoạn cây dài hơn 20cm dính đầy bùn đất ra khỏi vùng mặt cháu L sau đó chữa trị và khâu lại vết thương. Sau gần 3 ngày chữa trị, tình trạng sức khỏe cháu L đã ổn định và được chuyển vào Khoa mắt-tai mũi họng-răng hàm mặt theo dõi.

Anh Tuấn cho hay, khu vực anh ở có khoảng 30 hộ dân, muốn ra lộ chính thì 30 hộ dân này phải đi qua cây cầu khỉ được bắc ngang rạch Lấp Dầu, ngoài ra không còn đường nào khác. Cây cầu khỉ được làm bằng tre nên từ trước đến nay có rất nhiều người bị ngã rơi xuống rạch. Trước đây xã có chủ trương làm cầu bằng bê tông để những hộ dân ở khu vực này qua lại an toàn nhưng chủ trương có nhưng đến giờ cây cầu vẫn chưa có. Người dân nơi này mong muốn có một cây cầu vững chắc để tiện việc đi lại, nhất là đối với người già, học sinh và trẻ nhỏ.

M.Đ
.
.
.