Gần 4.000 hộ dân ở Thừa Thiên- Huế được cấp phiếu để đi chợ

Thứ Năm, 13/05/2021, 12:27
Ngày 13/5, ông Phan Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, hôm nay là ngày đầu tiên người dân trên địa bàn xã áp dụng hình thức đi chợ phải có phiếu do UBND xã cấp.


Giải pháp này được đưa ra khi trên địa bàn xã xuất hiện 2 ca COVID-19. Theo ông Phan Văn Cường, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, xã lại ở gần TP Đà Nẵng - nơi dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát mạnh nên tỉnh đã chỉ đạo phải giãn cách xã hội, phong tỏa. 

Người dân xã Lộc Tiến muốn đi chợ Thừa Lưu phải có phiếu vào chợ do UBND xã cấp.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, từ ngày 13/5, xã phát phiếu cho gần 750 hộ dân trên địa bàn khi vào chợ Thừa Lưu (xã Lộc Tiến). Theo đó, mỗi hộ dân được phát 5 phiếu có đóng dấu của UBND xã Lộc Tiến và đi chợ trong 15 ngày (trung bình 3 ngày đi chợ 1 lần).

Cán bộ Công an xã Lộc Tiến đang kiểm soát phiếu vào chợ của người dân.

Thiếu úy Lê Đình Tâm Thuyết, cán bộ Công an xã Lộc Tiến túc trực ở khu vực chợ Thừa Lưu để kiểm soát người dân ra vào chợ cho biết: “Tại chợ Lộc Tiến có 3 lối vào nhưng có 2 lối kiểm soát người dân vào chợ, còn 1 lối đã được đóng. Trong ngày đầu đi chợ bằng phiếu, tất cả người dân vào chợ đều chấp hành theo quy định và mọi người đều đeo khẩu trang đảm bảo công tác phòng chống dịch”.

Giải pháp phát phiếu đi chợ cho người dân cũng đang được áp dụng cho hơn 3.000 hộ dân tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Sáng 13/5, nhiều người dân xếp hàng trật tự vào chợ Lăng Cô. Trước khi vào chợ, người dân phải trình phiếu (có đóng dấu của UBND Thị trấn Lăng Cô) được chính quyền phát trước đó theo ngày chẵn - lẻ. Mỗi hộ dân sẽ được phát 5 phiếu, có giá trị đi chợ 5 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày. Người dân vào chợ được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn kĩ càng.
Lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn các hướng vào chợ Lăng Cô.
Lực lượng Công an vừa kiểm soát phiếu vào chợ vừa tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Như vậy, Phú Lộc là huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế áp dụng hình thức cấp phiếu cho người dân đi chợ. Đây là biện pháp nhằm thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn đối với địa phương có nguy cơ lây lan.

Hải Lan
.
.
.