Hàng ngàn học sinh Thừa Thiên Huế nghỉ học vì ca mắc COVID-19 từ Đà Nẵng

Thứ Sáu, 07/05/2021, 20:52
Sau khi một nhân viên quán bar tại TP Đà Nẵng là người thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) được xác định mắc COVID-19, hàng ngàn học sinh tại huyện Phú Lộc phải nghỉ học, do trường hợp nhiễm bệnh này từng về quê, tiếp xúc nhiều người.


Tối 7/5, bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc cho biết, ngày mai (8/5), hơn 660 học sinh trường THCS Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) tiếp tục phải nghỉ học để phòng, chống dịch sau khi tại đây có một học sinh là F1 của ca mắc COVID-19 tại TP Đà Nẵng. 

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thông tin về một trường hợp là nhân viên bar New Phương Đông có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là N.T.H.N (nữ, SN 1996, sống tại chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng). Bệnh nhân ở cùng chị gái và một người khác. N. làm ca đêm từ 19h - 3h tại bar New Phương Đông (đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng). 

Theo điều tra dịch tễ, trưa 1/5, bệnh nhân N. đặt grab chở ra khu Suối Mơ (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) chơi. Đến chiều tối về lại Đà Nẵng. Trưa 4/5 bệnh nhân N. cùng chị gái đi xe máy tiếp tục về lại thị trấn Lăng Cô. 

Cụ thể, N. về nhà tại tổ dân phố An Cư Đông 1 (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và ở cùng ba mẹ. Qua truy vết, có 1 học sinh ở Lăng Cô là F1 của ca dương tính này.

Tất cả người dân đi về từ Đà Nẵng đều được CSGT Công an Thừa Thiên Huế hướng dẫn vào khu vực khai báo y tế tại thị trấn Lăng Cô.

Phản ứng trước ca mắc COVID-19 này, ngày 7/5, 278 học sinh mầm non ở thị trấn Lăng Cô không đến trường vì phụ huynh lo ngại nguy cơ dịch bệnh. Ngoài ra, 993 học sinh bậc tiểu học tại Lăng Cô cũng được cho nghỉ học. 

Như vậy, tại thị trấn Lăng Cô hiện có 1.933 học sinh nghỉ học liên quan ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng. Những trường hợp F1, F2, F3 của ca mắc này đã được ngành y tế TT-Huế truy vết, cách ly, giám sát, xử lý kịp thời. Các trường học tại Lăng Cô đã được phun khử khuẩn, tiêu độc.

Người dân khai báo y tế tại trạm giám sát dịch tễ ở đèo Hải Vân.

Cũng liên quan ca mắc tại Đà Nẵng là người Lăng Cô, cơ quan chức năng còn xác định thêm một học sinh khác là F1 của trường hợp nhiễm COVID-19 này. Đó là một học sinh trường THPT An Lương Đông (xã Lộc An, huyện Phú Lộc), đang sinh sống tại thị trấn Lăng Cô, cũng là F1 của bệnh nhân N.T.H.N. 

Đến nay, trường THPT An Lương Đông đã cho toàn bộ 1.517 học sinh nghỉ học. Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở đã chỉ đạo các trường lùi lịch dạy học, kiểm tra cuối kỳ sang thời điểm khác.

Đến ngày 7/5, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 35 trường hợp F1, 272 F2, 294 F3. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tối 7/5 cho biết, qua kiểm tra các nhà hàng, quán ăn trên tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn đã chấp hành nghiêm việc đóng cửa để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Trước đó, cùng ngày, UBND tỉnh có công văn, chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn trên tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh để đảm bảo phòng dịch từ 12h ngày 7/5. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn, các lực lượng tổ chức triển khai nghiêm túc, đồng thời, tuyên truyền vận động các chủ nhà hàng, quán ăn, người dân hiểu, chia sẻ và chung tay cùng địa phương chống dịch.

Hải Lan
.
.
.